Tin mới

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Nam Giang (Quảng Nam) thông tin 'bữa cơm có thịt chuột của học sinh vùng cao'

Thứ hai, 12/09/2022, 13:49 (GMT+7)

Trước những bàn tán trên mạng xã hội, 1 lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Nam khẳng định, không hề có việc học sinh ăn cơm với thịt chuột trong bữa ăn tại trường như mạng xã hội đăng tải.

Ngày 12/9, chia sẻ với báo chí, ông A Viết Sơn - Chủ tịch huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam thông tin đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thông tin học sinh trên địa bàn huyện chỉ ăn cơm trắng với món thịt chuột, không có rau và cá.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh 1 hộp cơm trắng với duy nhất món thịt chuột được cho là của 1 em học sinh vùng cao thuộc địa bàn huyện. Theo hình ảnh, món chuột được chế biến sơ sài được các em học sinh tranh thủ ăn khiến nhiều người phải nhói lòng. 

Ảnh chụp màn hình (Ảnh: internet)
Ảnh chụp màn hình (Ảnh: internet)

"Không phải một bữa cơm đầy đủ thịt cá, không phải hộp cơm đẹp đẽ được mẹ chuẩn bị cẩn thận mỗi buổi sớm trước khi đến lớp. Dưới đây là hình ảnh hộp cơm của một em học sinh vùng cao tại Nam Giang, Quảng Nam khiến nhiều người phải xót xa, không khỏi chạnh lòng", người đăng tải bài viết bày tỏ. 

Sau khi bức ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người đã vô cùng xót thương với bữa ăn đạm bạc của học sinh ở vùng cao tỉnh Quảng Nam. Song cũng có không ít ý kiến cho rằng, đây là món ăn bình thường của bà con địa phương nơi đây. 

Liên quan đến việc này, Chủ tịch huyện Nam Giang cho biết, lâu nay, món thịt chuột là món ăn phổ biến của đồng bào vùng cao trong các dịp lễ, tết. Đây là thức ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt.

Ông A Viết Sơn khẳng định tất cả học sinh thuộc diện bán trú trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ tiền ăn trưa. Mỗi bữa ăn đều có đầy đủ rau, cá, thịt chứ không phải chỉ mỗi món thịt chuột như bài viết phản ánh gây xôn xao suốt mấy ngày qua.

Về phía ông Thái Viết Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam khẳng định, vụ việc học sinh ăn thịt chuột là sai sự thật. Ông Tường cho hay: “Sau khi nhận thông tin, tôi đã gọi lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nam Giang để xác minh thông tin.

Được biết, bức ảnh này được chụp cách đây 3 năm. Một cá nhân nào đó đã đăng tải lên mạng xã hội để xin quyên góp làm Từ thiện. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện đang phối hợp để điều tra người tung thông tin này”.

“Hiện lực lượng công an đang khẩn trương tìm ra người tung thông tin sai sự thật này để xử lý theo thẩm quyền”, ông Tường nhấn mạnh.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news