Tin mới

Lãnh đạo xã ký giấy cho thôn xin tiền doanh nghiệp

Thứ ba, 25/08/2015, 10:34 (GMT+7)

Đảng ủy xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc ký hàng loạt giấy giới thiệu cho Bí thư Chi bộ thôn đến doanh nghiệp trên địa bàn xin tiền đi du lịch.

Đảng ủy xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc ký hàng loạt giấy giới thiệu cho Bí thư Chi bộ thôn đến doanh nghiệp trên địa bàn xin tiền đi du lịch.

Mới đây, thông tin về việc Đảng ủy xã Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên đã cấp giấy giới thiệu cho ông Đào Thế Nhân (Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái) đến trang trại để “xin hỗ trợ kinh phí để tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi thăm quan học tập” đã gây xôm xao dư luận. 

Ông Doanh (ảnh trái) và giấy giới thiệu cho Bí thư Chi bộ thôn đến xin tiền doanh nghiệp.

Theo đó, giấy giới thiệu cũng không có số, không có ngày tháng và không có ngày hết hạn, lại do ông Phan Quốc Doanh, Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh ký, đóng dấu.

Trả lời vấn đề này, ông Phan Quốc Doanh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thanh cho biết: “Vừa rồi mới Đại hội nên tôi được bầu làm Phó bí thư thường trực được hai tháng nay. Về ý tưởng xây dựng mô hình phát triển tham quan học tập do Bí thư Chi bộ Đào Thế Nhân thôn Bắc Ái đề xuất nên tôi mới ký giấy. Trong đó có 4 công ty đang hoạt động nên anh Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái đã đề xuất, muốn xin các đơn vị tài trợ kinh phí. Khi anh ấy nói như thế, nên tôi mới nói, “nếu chủ trương như thế thì anh chỉ ghi giấy giới thiệu đến liên hệ công tác thôi chứ không ghi gì khác”. Tôi nghĩ trong đó, có 4 Công ty nên tôi đã cấp cho mấy giấy giới thiệu.

Tôi mới về nên kinh nghiệm chưa có, mới về làm lãnh đạo nên vừa làm vừa phải học tập các bác lãnh đạo ở xã. Lúc đầu, anh Nhân xin giấy bên Đảng ủy để họ biết anh Nhân là Bí thư Chi bộ. Lỗi của tôi là chưa đi sâu sát vào sự việc, con dấu chữ ký nhiều cái phức tạp, không phải đơn thuần”.

Ông Doanh cho biết thêm, sau khi có thông tin phản hồi của người dân, ông đã cho thu hồi giấy giới thiệu và yêu cầu anh Nhân không được nhận tiền và nếu có thì trả lại tiền.

"Khi ký xong tôi mới thấy sai chủ trương nên đã cho tạm dừng. Đây sẽ là một bài học kinh nghiệm”, ông Doanh phân trần.

Ngày 24/8, Ban kiểm tra Thị ủy Phúc Yên đã xuống kiểm tra làm rõ vụ việc mà các cơ quan báo chí nêu trên.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news