Tin mới

Cán bộ Lãnh sự quán Việt Nam vào thăm, Minh Béo nói gì?

Thứ tư, 30/03/2016, 16:30 (GMT+7)

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì".

Theo tin từ Tuổi trẻ, một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì". 

Hôm nay, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã cử 2 nhân sự tới nơi giam giữ Minh Béo để làm việc.

Theo trao đổi của lãnh sự Nguyễn Thị Cát Ngọc, một trong hai cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã tới thăm Minh Béo tại trại giam.

Chia sẻ trên Zing/Tri thức trực tuyến, bà Ngọc cho hay: "Tình hình sức khoẻ của anh Minh tốt, điều kiện chăm sóc sức khoẻ trong tù tốt, có bác sĩ chăm sóc. Tinh thần thì anh ấy hơi lo lắng”.

Bà Ngọc cho biết bà cũng có cuộc gặp với nhóm luật sư có hiểu biết về luật lệ ở California về vụ việc. 

[mecloud]bKZVvltbQT[/mecloud]

Tương tự, tờ Tuổi Trẻ cũng đưa tin, một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì".

Một nguồn tin khác từ bầu show gốc Việt có tiếng, Dũng Taylor, ở Mỹ cho biết, hôm nay đã có hai người bạn đến thăm Minh Béo. Tình hình sức khỏe ổn định, nhưng tinh thần suy sụp nhiều và đã có đôi lúc bị quẫn trí. Theo anh, nay mai sẽ có luật sư đại diện cho Minh Béo.

Hình ảnh Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Thông tin Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em được nhiều tờ báo mạng đăng tải gây xôn xao dư luận.

Trước đó, theo nội dung thông cáo báo chí của văn phòng viện lý Quận Cam đăng trên website, "Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ Sáu (25-3) với ba tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, tội danh về âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và một tội danh gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Nếu bị kết tội, Hồng Quang Minh có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Thông cáo của văn phòng biện lý quận Cam cũng ghi rõ, nếu Minh Béo muốn tại ngoại phải nộp 1 triệu USD tiền bảo lãnh và ngày 15/4/2016 phải tới văn phòng Cj-1 Central Jail, Santa Ana để tiếp tục thẩm vấn theo quy định.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news