Tin mới

Lập Facebook ảo đăng tin tử vong vì Covid-19, nam thanh niên bị khởi tố

Thứ sáu, 10/04/2020, 20:22 (GMT+7)

Do mâu thuẫn trên mạng, Đinh Văn Sơn đã mạo danh đối phương và đăng tin có ca tử vong vì Covid-19 tại Đà Lạt. Những thông tin sai lệch này đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố vụ án, khởi tố bị can

VOV Thanh Niên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Vĩnh Sơn (sinh năm 1993, trú tại xã Đạ PLoa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), để điều tra về hành vi đưa thông tin sai sự thật về Covid-19.

Theo đó, vào ngày 1/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Lâm Đồng) phát hiện tài khoản Facebook có tên “Hồ Hoàng Duy” đăng tải nội dung: “Thông tin mới nhất về Covid Đà Lạt. Đà Lạt có 3 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 1 ca đã tử vong lúc 4 giờ sáng nay, 2 ca còn lại đã được mang đi cách ly. Chính quyền đang lên danh sách những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân đó. Dự tính số người tiếp xúc với bệnh nhân khoảng trên dưới 500 người. Bệnh nhân tử vong bên đường Đa Phú, còn 2 bệnh nhân còn lại ở chợ Đà Lạt. Thông tin mình sẽ cập nhật thêm. Mọi người chú ý không đi đâu nếu không cần thiết. Thông tin trên hoàn toàn chính xác. Không phải mình đùa 1.4 đâu, mình cũng không dư 12 triệu đóng phạt đâu, nên không rảnh đăng tin tào lao làm gì. Nên mọi người ai không tin thì lượn chỗ khác”.

Đinh Văn Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi được đăng tải, dòng trạng thái này đã thu hút rất nhiều lượt tương tác, chia sẻ khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Theo cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Các lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp khẩn trương điều tra xác định đây là một tài khoản mạo danh và đăng tải nội dung sai sự thật. Đến ngày 7/4, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định thủ phạm là Đinh Vĩnh Sơn (sinh năm 1993, hiện trú tại xã Đạ PLoa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thừa nhận hành vi của mình. Theo khai nhận, Sơn có mâu thuẫn với Hồ Hoàng Duy (29 tuổi, ngụ P.7, TP. Đà Lạt) trong quá trình sử dụng MXH.

Sau đó, Sơn lập một tài khoản Facebook có tên Hồ Hoàng Duy và chỉnh sửa mọi thông tin để giống Facebook thật rồi đăng tải thông tin Đà Lạt có người tử vong.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news