Tin mới

Tịch thu 20.000 khẩu trang y tế tái chế chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ

Thứ ba, 07/04/2020, 09:57 (GMT+7)

Ngoài số lượng khẩu trang trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 255kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, 830 vỏ hộp khẩu trang y tế nhãn hiệu các loại cùng nhiều tang vật tại cơ sở sản xuất này.

Thông tin từ Dân TríThanh Niên cho biết, Công an huyện Đức Hòa mới đây đã triệt phá thành công cơ sở tàng trữ hàng chục ngàn khẩu trang y tế đã qua sử dụng, nhằm tái chế và đưa trở lại thị trường sử dụng.

Theo đó, đối tượng này là Phạm Bảo Quốc (sinh năm 1985, HKTT Bình Phước, đang cư ngụ tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Quốc được cho là "đầu nậu" chuyên thu gom khẩu trang đã qua sử dụng đưa về cơ sở để tái chế. Thời điểm khám xét, Quốc không có ở nhà. Hiện lực lượng chức năng đang truy tìm Quốc để làm rõ hành vi vi phạm.

Số tang vật được tịch thu (ảnh Dân trí)

Được biết vào ngày 5/4, lực lượng CSĐT Công an H.Đức Hòa khám xét nhà bà Đoàn Thị Bích Thủy. (ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam), nơi đang cho Quốc thuê để ở dài hạn.

Quốc là đối tượng bà Nguyễn Thị Tím (chủ cơ sở tái chế khẩu trang y tế) cho biết là người giao khẩu trang cũ cho bà. Tại thời điểm khám nhà của Quốc, lực lượng chức năng phát hiện 2kg tấm lót khẩu trang (khoảng 130 cái/kg), 3kg vải màu xanh và trắng, 15 cái khẩu trang vải thành phẩm; tại tầng trệt, phát hiện 529kg vải màu các loại.

Trước đó, vào ngày 3/4, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Bích Thủy thì phát hiện nhiều khẩu trang y tế đã qua sử dụng được tái chế chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Sau kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 20.000 cái khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp), 132 chai nước rửa tay loại 250ml/chai.

Lực lượng chức năng tịch thu tang vật (ảnh: Thanh Niên)

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Tím cũng bị lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 255kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, 830 vỏ hộp khẩu trang y tế nhãn hiệu các loại, 2.000 khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp), 2.300 cái khẩu trang y tế đã đóng vào túi nilon.

Ngoài ra còn có 148 bộ đồ bảo hộ y tế không có nhãn hiệu, 2kg dây thun trắng (để làm quai đeo khẩu trang), hơn 750 chai nước rửa tay diệt khuẩn loại 250ml/chai; 36 chai và 30 lít dung dịch màu xanh không có nhãn hiệu; 2 bàn ủi là phương tiện tái chế khẩu trang.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.