Tin mới

Lật tẩy các chiêu trò ăn xin tinh vi ở đường phố Sài Gòn

Thứ tư, 23/04/2014, 13:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau bài viết của một độc giả Khang Hỷ lật mặt "cao thủ ăn xin" đường phố Sài Gòn, rất nhiều độc giả khác tiếp tục lật tẩy các chiêu trò của ăn xin tại đất Sài Thành.

 

(Tinmoi.vn) Sau bài viết của một độc giả Khang Hỷ lật mặt "cao thủ ăn xin" đường phố Sài Gòn, rất nhiều độc giả khác tiếp tục lật tẩy các chiêu trò của ăn xin tại đất Sài Thành.

Độc giả Khang Hỷ đã chia sẻ một bài viết với nội dung tường thuật lại những thủ đoạn tinh vi của ăn xin Sài Gòn, với mong muốn: "Tôi muốn nhắn nhủ với các “cao thủ ăn xin”, họ nghĩ có thể lừa gạt được nhiều người, nhưng mánh khóe và câu chuyện của họ đã tự tố giác hành vi lừa đảo từ những câu nói đầu tiên". 

Bài viết đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ phía bạn đọc.

Một độc giả cho hay: Mấy cái này ngày nào chả gặp, ai không tin thì cứ đến trước cổng công viên Lê Thị Riêng dựng xe ngồi ngoài dãy cây xanh tầm 30 phút là sẽ có nhiều đối tượng đến xin tiền từ già đến trẻ, trai đến gái... Mình thường dẫn bạn gái ra đó ngồi cho mát, 1 tuần ra 2-3 lần. Lần nào cũng gặp 1 người phụ nữ tầm hơn 30 tuổi dắt chiếc xe đạp. Bà ta kể là bà ta muốn xin tiền để ra bến xe miền đông, trong khi đó bên kia đường có xe của dân phòng đứng đó thì không qua nhờ giúp đỡ (nếu thật sự khó khăn) mà lại xin tiền người khác? Mỗi lần mình ra đó đứng chơi thì cũng đều gặp bà ta, chả lẽ ngày nào bà cũng phải xin tiền để ra bến xe à? Mình nhớ rõ mặt bả và chiếc xe đạp của bà nên mình nhất định sẽ không cho 1 đồng. Còn nhiều trường hợp khác tương tự như vậy xảy ra vào mỗi buổi tối ở trước cổng cv này. Không phải mình vô tâm nhưng nếu ai có lòng tốt thì nên gửi vào các quỷ Từ thiện của nhà nước sẽ giúp ích được nhiều người hơn là bị kẻ xấu lợi dụng.

 

Ảnh minh họa

 

"Đây là chuyện bình thường ở huyện, tôi sẽ kể cho các bạn nghe 1 tình huống để rút kinh nghiệm. Thời gian tôi không nhớ nhưng địa điểm là cây xăng mũi tàu Lý Thường Kiệt và Lạc Long Quân, hôm đó tôi đang đổ xăng thì có 1 thanh niên cũng khá cao to đến xin tiền để đổ xăng tôi nói "tôi không có tiền" và các bạn có biết người thanh niên kia hỏi lại tôi như thế nào không? "không có tiền sao mày vào đổ xăng? " thật sự khi nghe xong tôi điên máu lên lắm nhưng suy nghĩ mình không nên đôi co với thành phần này,và tôi trả lời 1 câu nhẹ nhàng. "tôi đổ xăng bằng thẻ, được không? "Các bạn đi đường nên cẩn thận thì hay hơn đừng kể kẻ xấu lợi dụng và lừa gạt mình. Chúc các bạn thành công" là chia sẻ của độc giả Tâm

Thêm một bạn đọc chia sẻ mánh khóe tinh vi của ăn xin Sài Gòn: Chiêu lừa này mình cũng đã từng gặp phải. Một hôm mình ghé vào cây xăng ngay mũi tàu Lý Thường Kiệt và Lạc Long Quân (Tân Bình) thì thấy một thanh niên ốm yều nhìn giống dân thợ hồ, dắt chiếc xe cup 50 hay 81 gì đó, anh ta nói với mình "em cho anh xin 10. 000 đổ xăng, xe anh hết xăng rồi, không thể về được", nhìn bộ dạng thiểu não của anh ta, mình cầm lòng không đậu nên nói với anh bơm xăng là bơm cho anh ấy 10. 000, nhưng mình vừa đi ra khỏi cây xăng quay lại nhìn thì thấy anh ta tiếp tục đi xin tiền người khác, lúc này mình cảm thấy lòng hơi đau và tự hứa sẽ không bao giờ tin vào những trò lừa như thế nữa.

Dưới đây là một thủ đoạn lừa đảo khác: Tôi có 1 chuyện khác nữa củng về thủ đoạn lừa đảo. Nhà tôi thì bán sinh tố góc trần tuấn khải. Một bữa có bà nào chạy vào mua 5, 6 ly luôn rồi giả bộ nghe điện thoại với con gái vờ hỏi nó uống gì rồi cố tình nói lớn là con cần 7k mua bút chì hả. Mẹ không có tiền lẻ để mẹ mượn dì bán sinh tố. Cho bà mượn 7k xong bả đi luôn còn sinh tô để uống luôn.

Trên đây là một số thủ đoạn tinh vi của ăn xin Sài Gòn mà nhiều độc giả chia sẻ phần nào giúp chúng ta "nhận diện" ăn xin "dởm". 

Quốc Huy

Xem thêm video Cận cảnh quá trình "thẩm mỹ" da mặt của Tuấn Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news