Tin mới

Lật tẩy những trò ảo thuật lơ lửng trên không của ông chủ bãi xe

Thứ sáu, 20/03/2015, 11:04 (GMT+7)

Cánh tay giả này sẽ được gắn với một khung kim loại kết nối với tường (hoặc xe bus) nhằm giữ nhân vật chính cân bằng trên không.

 

Gần đây, Cộng đồng mạng xôn xao khi anh Trần Đình Quý (31 tuổi) làm nghề kinh doanh bãi trông, giữ xe tung clip ảo thuật đứng, ngồi lơ lửng trên không gây xôn xao cộng đồng mạng. Vì sao có thể làm được như vậy, anh ta đã thực hiện việc đó ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bí ẩn đằng sau khả năng trên.

Chống gậy ngồi thiền trên không trung là một trong những màn biểu diễn “bay” nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó xuất phát từ câu chuyện của các yogi (người tập yoga) lâu năm có khả năng bay cao 0,5 - 1m khi tập trung tinh thần. 

 Người đầu tiên thực hiện điều này được ghi nhận là ông Subbayah Pullavar người Ấn Độ vào cuối thế kỷ XIX. Từ sau sự kiện trên, những màn trình diễn bay như vậy xuất hiện rất nhiều trên đường phố. Người ta gọi những ai làm được như Subbayah là các Guru.

Tuy nhiên, có một thực tế là phần lớn các Guru là giả mạo và màn trình diễn của họ là một thủ thuật đánh lừa thị giác chứ không mấy ai trong đó là có khả năng bay thật.Cụ thể, để “bay” được, các Guru “hờ” sẽ ngồi trên một thiết bị đặc biệt. Nó có cấu trúc gồm một mặt đế (tấm thảm dưới đất) nối với một thanh kim loại chắc chắn (cây gậy).Thanh kim loại này lại gắn thêm một mặt phẳng vừa phải để Guru “hờ” ngồi hay nằm lên được.

Toàn bộ cấu trúc này sẽ được ngụy trang rất cẩn thận, riêng bộ phận ngồi của Guru “hờ” sẽ bị che khuất bởi những bộ quần áo rộng thùng thình.Chính kết cấu vô cùng vững chãi này giúp cho Guru “hờ” thoải mái biểu diễn khả năng bay của mình trước ánh mắt trầm trồ của những người xung quanh.

Trước đó, ảo thuật gia người Anh, Dynamo chỉ bám vào chiếc xe bus hai tầng bằng cánh tay phải của anh và anh trông giống như đang bay cùng chiếc xe bus trên đường phố London. Những người đi đường đã rất ngạc nhiên, rất nhiều người đã quay phim, chụp ảnh sự việc này. Thậm chí có một số người còn chạy theo một đoạn rất xa để có thể quay được cảnh này.

Trở lại với màn biểu diễn tương tự của anh Trần Đình Quý, anh ta đã thực hiện việc này ra sao? Sau khi so sánh với hành động tương tự của nghệ sỹ Johan Lorbeer và Dynamo. Chúng ta có thể suy đoán rằng có lẽ anh ta đã dùng một cánh tay giả trong khi biểu diễn. Johan Lorbeer đã từng biểu diễn sử dụng một tay bám vào tường để giữ ông lơ lửng như bay cách mặt đất vài mét tại Ai Cập, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Và sau khi ông biểu diễn xong ông đã cho mọi người thấy cánh tay giả, thứ đã giúp ông thăng bằng trên không. Cánh tay giả này sẽ được gắn với một khung kim loại kết nối với tường (hoặc xe bus) nhằm giữ nhân vật chính cân bằng trên không.

Tất cả các trò ảo thuật đều có thủ thuật nên nếu bạn suy nghĩ thì sẽ giải mã một cách thông minh.

Đức Hòa
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news