Tin mới

Lật thuyền thương tâm ở Quảng Nam, 6 người tử nạn và mất tích

Thứ ba, 25/02/2020, 20:22 (GMT+7)

Chiều 25-2, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ lật thuyền khiến 6 người dân tử nạn và mất tích.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, khoảng 15h30 phút chiều cùng ngày, một nhóm 10 người dân trong lúc đi thuyền trên sông Vu Gia từ xã Đại Cường sang xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc) để đi cúng đầu năm thì bất ngờ thuyền bị lật xuống sông.

Thi thể nạn nhân vụ lật thuyền được đưa vào bờ. Ảnh: NLĐ

Phát hiện sự việc, người dân đã vớt được 4 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, 6 người còn lại vẫn đang bị mất tích, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ em.

Đến 17h chiều cùng ngày, các lãnh đạo huyện Đại Lộc đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ đều có mặt và chính quyền huy động thêm các hộ dân có kinh nghiệm chài lưới tham gia tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: TTT

Khoảng 30 phút tìm kiếm, lực lượng chức năng đã vớt được 1 thi thể nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ái. 10 phút tiếp theo, lực lượng chức năng đã tiếp tục vớt được thi thể cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên.

4 nạn nhân bị mất tích gồm Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Đình Ba, Nguyễn Hữu Hoàng và một bé gái tên Huệ (tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường).

Đến gần 18h cùng ngày, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ việc, cũng như điều hành các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh sẽ huy động mọi lực lượng chức năng, tìm kiếm được tất cả các nạn nhân trong tối nay. Ảnh: TTT

Nhiều phương tiện cứu hộ tiếp tục được huy động đến hiện trường để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ít nhất 3 thợ lặn đang thay phiên nhau tìm kiếm.

Nguyên nhân lật thuyền bước đầu được xác định là do sóng lớn vào buổi chiều, ghe bị nghiêng, gây hoảng loạn cho những người ngồi trên và bị lật.

Hiện, 4 nạn nhân được cứu sống sức khỏe đã ổn định, tinh thần còn hoảng loạn. Những người này cho biết họ vượt sông sang cúng đầu năm ở khu ruộng truyền thống của gia đình. Các nạn nhân đều là người trong gia đình, họ hàng thân thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news