Tin mới

Lấy 16 vợ, sinh 24 người con, đến cuối đời người đàn ông vẫn phải sống cô độc trong căn lều rách nát

Thứ hai, 21/08/2017, 17:33 (GMT+7)

Có 16 vợ, sinh 24 con và không thể nhớ nổi số lượng cháu chắt... chuyện tưởng không thể nhưng lại hoàn toàn có thật, xảy ra ở ngay giữa Hà Nội và chính trong thời đại mà pháp luật chỉ cho phép tồn tại chế độ 1 vợ, 1 chồng.

Có 16 vợ, sinh 24 con và không thể nhớ nổi số lượng cháu chắt... chuyện tưởng không thể nhưng lại hoàn toàn có thật, xảy ra ở ngay giữa Hà Nội và chính trong thời đại mà pháp luật chỉ cho phép tồn tại chế độ 1 vợ, 1 chồng

Câu chuyện có thật này diễn ra ở thôn Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) và người đàn ông đa tình ấy tên là Nguyễn Đăng Hành, năm nay đã 70 tuổi.

Chân dung ông Nguyễn Đăng Hành năm nay đã 70 tuổi. Ảnh Trí Thức Trẻ

Tất cả 16 bà vợ đều được cưới xin đàng hoàng nhưng không ai đăng kí kết hôn, 24 người con đều được khai sinh ngoài giá thú.Ông Hành vốn giỏi thơ ca và là tác giả của nhiều áng văn hay. Được biết tất thảy 16 người vợ đều là tự nguyện tìm đến vì yêu thơ rồi yêu chính con người ông. Tuy nhiên bản thân ông lại không hề có tình cảm yêu đương với họ. Chính vì thế mà sau một thờ gian làm đám cưới thì những bà vợ đều ra đi, tự mình nuôi con và rất hiếm khi giữ liên lạc với ông.

Đến cuối đời ở tuổi 70, ông Hành phải sống 1 mình trong một ngôi nhà cũ nát, bừa bộn, nhếch nhác như một cái chuồng cọp mà không hề có ai quan tâm.

Căn nhà rách nát của ông Hành đang sinh sống. Ảnh Trí Thức Trẻ

Ngôi nhà thiếu bàn tay của người phụ nữ nên vô cùng bừa bộn cẩu thả. Ảnh Trí Thức Trẻ

Ông bảo xác định sẽ sống một thân một mình nên đã lo trước chuyện hậu sự. Từ nơi chôn cất đến quan tài, ảnh thờ đều đã sẵn sàng.

Ông Hành đã chuẩn bị sẵn bàn thờ chuẩn bị cho cái chết. Ảnh Trí Thức Trẻ

Đến cuối đời ông Hành cũng chỉ còn 1 mình không có vợ con nương tựa. Vì vẫn còn khỏe mạnh đi lại được nên ông thấy cuộc sống tự do tự tại bây giờ rất thoải mái. Nhưng những lúc ốm đau sẽ không tránh khỏi cảnh cô đơn, hiu quạnh.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news