Tin mới

Những câu chuyện sau cuộc đời "tài hoa, bạc mệnh" Lê Công Tuấn Anh

Thứ tư, 07/10/2015, 12:48 (GMT+7)

Giữa lúc tài năng được khẳng định và sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió, sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh vẫn để lại biết bao nuối tiếc trong lòng người hâm mộ và những giai thoại một thời của Lê Công Tuấn Anh vẫn được nhiều khán giả nhắc nhớ.\n 

Giữa lúc tài năng được khẳng định và sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió, sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh để lại biết bao nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Những câu chuyện một thời của Lê Công Tuấn Anh vẫn được nhiều khán giả nhắc nhớ.

Tuổi thơ cơ cực

Lê Công Tuấn Anh sinh ngày 2/2/1967 (23 tháng Chạp năm Bính Ngọ) tại Bến Tre. Ba của anh họ Lê, mẹ họ Công Huyền thuộc dòng dõi quý tộc ở Huế, do đó anh có tên gọi rút gọn kiểu thân mật là Lê Công, chính là ghép từ họ cha và họ mẹ mà thành.

Năm lên 10 tuổi, cha mẹ của Lê Công Tuấn Anh ly hôn do vậy anh phải lang thang, kiếm sống từ nghề bán báo dạo, đánh giày… thậm chí trước đó có lúc Lê Công Tuấn Anh phải đi ăn xin. Sau đó, anh được gửi vào trường giáo dục thiếu niên 3.

Ở trường Giáo dục thiếu niên 3, Lê Công Tuấn Anh được các thầy đánh giá là một thiếu niên có tính cách, khác hẳn những đứa trẻ lang thang bụi đời khác. Lê Công hiền lành, chịu khó, siêng năng nên được các thầy quý mến, anh được giúp việc cho phòng y tế của trường.

Hình ảnh Lê Công Tuấn Anh hiền lành một thuở. Ảnh: thegioidienanh

Một bước ngoặt trong cuộc đời của Lê Công Tuấn Anh khi anh được người cô ruột là bà Lê Thị Ngoan đưa về nuôi dưỡng tại số 48 đường Huỳnh Tịnh Của quận 3. Dù người cô rất nghèo nhưng anh vẫn được ăn học tử tế. Lê Công Tuấn Anh học bổ túc văn hóa đến hết lớp 10 sau đó anh đi học nghề thợ hàn tại Trung tâm dạy nghề quận 3.

Từ tuổi thơ cơ cực đó, Lê Công Tuấn Anh đã vươn lên trở thành một trong những nam diễn viên sáng giá nhất của điện ảnh Việt trong những năm thập niên 80, 90 của thế kỷ trước.

Những giai thoại "để đời"

Trong câu chuyện mà tờ Thế giới điện ảnh đưa ra thì Lê Công là người nhậu rất giỏi và  chuyện nhậu của Lê Công cũng đã để lại nhiều giai thoại rất thú vị mà không phải ai cũng biết.

Nam tài tử điển trai bạc mệnh. Ảnh: sưu tầm

Trong một lần đóng phim ở miền Tây, Lê Công phóng trên chiếc xe Jeep và bị công an tuýt còi. Xuống xe, tươi cười tay bắt mặt mừng. Tất nhiên, thấy nghệ sỹ, các anh công an cũng không làm khó dễ lắm, chỉ nhắc nhở kèm… hỏi thăm. Đáp lại tấm chân tình, thấy cũng vừa tới giờ tan ca, Lê Công lại rủ mấy anh công an… nhậu.

Thấy chuyện lạ, giữa đường quốc lộ vắng hiu, một anh công an hỏi: “Nhậu thì kiếm rượu đâu chàng trai?”. Lê Công trả lời tỉnh bơ: “Mấy anh chịu khó kiếm mồi đi, tìm cho em cái can 5 – 10 lít gì đó, em chiết rượu ra cho!”. Cứ tưởng Lê Công nói chơi, thắc mắc thì thấy anh chàng chỉ tay ra chiếc xe jeep: “Một thùng ngoài đó kìa!”.

Chỉ sau vài phút, một bình nhựa trắng 5 lít đem ra, Lê Công tất tả lấy vòi đưa vào bình xăng 20 lít treo ở sau chiếc xe, vòi nước chảy ra kèm mùi rượu thơm lừng. Thì ra, “cha nội” diễn viên này là con sâu rượu, còn lấy bình xăng đựng rượu rồi để dành uống mới ghê. Và tất nhiên, chuyện mồi nhậu thì ở miền Tây rất phong phú, chỉ cần bắt con gà luộc, câu vài con cá cộng thêm vài trái ổi, trái cóc… là cả bàn nhậu có thể xôm tụ cả buổi chiều.

Thân thiện, tốt bụng, Lê Công Tuấn Anh nhận được sự yêu mến đặc biệt của mọi tầng lớp khán giả. Ảnh: sưu tầm

Đại tá Thiếu Hoàng kể lại rằng, “Có lần Lê Công xuống Phan Rang để vào vai một anh bộ đội. Lê Công bảo tôi có cách nào cho hắn vào đơn vị bộ đội để thâm nhập thực tế không? 

Tôi cử người giới thiệu tận nơi, gặp mặt anh em trong quân đội. Không biết trò chuyện tâm đắc ra sao mà Lê Công bê nguyên can rượu xuống đơn vị, rồi mất hút ở đó. Sáng hôm sau, cả đoàn phim ra hiện trường không thấy Lê Công đâu. Truy tìm, hỏi thăm mãi mới biết “hắn” đang quắc cần câu trong doanh trại. Thế là 1 chuyến xe được điều đến, bằng mọi cách chở Lê Công một mạch ra phim trường. 

Biết mình có lỗi, Lê Công tíu tít bắt tay xin lỗi đoàn phim. Cũng may là lần đó, Lê Công nhập vai quá đạt. Kết thúc vai diễn, Lê Công bật mí: “Không nhậu dễ gì mấy sếp quân đội lộ tuyệt chiêu. Có xâm nhập như vậy em mới hiểu và nhập vai tốt được anh à!”.

Nam Diễn viên Lê Tuấn Anh - người bạn thân của Lê Công Tuấn Anh nhớ về một kỷ niệm: "Công lớn lên từ trại mồ côi, sống lang bạt, bụi đời nên hay thương người nghèo. Tôi từng chứng kiến cảnh Công ngồi nhậu vỉa hè, thấy cậu đánh giày đi ngang, Công ngồi lặng thinh, mắt ươn ướt. Tôi hỏi: Sao vậy mậy?. Công trả lời: Tao nhớ thời lang thang, đói khát, đi đánh giày giống thằng bé. Sau đó, Công móc hết tiền trong túi ra cho. Tính nhân hậu và chân thật lắm".

Gặp bạn bè đồng nghiệp hay người thân quen, thấy ai than khổ và thiếu thốn, Lê Công đều giúp đỡ bằng tiền. Anh còn đi làm Từ thiện ở nhiều nơi, dù công việc lúc nào cũng lu bu. Tính Lê Công không hay khoe khoang, chỉ lặng lẽ làm những điều mình thích.

 
Hình ảnh Lê Công Tuấn Anh trong các bộ phim. Ảnh: sưu tầm

Sự ra đi trong tiếc nuối

Ở tuổi 29 khi sự nghiệp đang ở độ chín của sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh đột ngột ra đi Nổi tiếng trong sự nghiệp diễn xuất như vậy nhưng khi anh mất đi, gia sản chỉ là một căn nhà trọ chưa kịp trả tiền thuê. 

Đám tang của Lê Công Tuấn Anh là một trong những đám tang lớn nhất ở TP.HCM, đồng thời là đám tang lớn nhất của nghệ sĩ Việt Nam với hàng trăm ngàn người hâm mộ tự nguyện đến và đứng hai bên đường nơi di quan đến nghĩa trang để đưa tiễn.

Quyền Linh, Phước Sang, Lê Tuấn Anh bên mộ của cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: Motthegioi

"Người bạn diễn năm nào không chỉ ghi dấu trong tôi về một diễn viên tài hoa mà còn bởi trái tim nghệ sĩ giàu lòng nhân ái. Với tôi, tấm lòng nhân hậu của anh là bài học lớn về làm người…", người bạn diễn thân thiết với Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà chia sẻ.

Video: Diễn viên Thu Hà hồi tưởng chuyện tình với Lê Công Tuấn Anh

[mecloud]PfWthFTZxB[/mecloud]

G.T

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news