Tin mới

Lễ hội Áo dài 2016 rực rỡ muôn sắc hoa

Thứ bảy, 05/03/2016, 10:06 (GMT+7)

Tối 4/3, tại Hà Nội, Lễ hội Áo dài 2016 đã diễn ra trong không khí mát lạnh của mùa xuân mới. Lễ hội Áo dài  2016 mang ý nghĩa nhân văn vốn có của chiếc áo dài, tạo ra những giá trị tiếp biến của bản sắc Việt nam.

Tối 4/3, tại Hà Nội, Lễ hội Áo dài 2016 đã diễn ra trong không khí mát lạnh của mùa xuân mới. Lễ hội Áo dài  2016 mang ý nghĩa nhân văn vốn có của chiếc áo dài, tạo ra những giá trị tiếp biến của bản sắc Việt nam.

Với sự tham gia của 19 Nhà thiết kế trong cả nước lấy ý tưởng từ những loài hoa bao hàm ý nghĩa của những lời ước nguyện và chúc tụng gởi đến tất cả phụ nữ Việt Nam . Thông qua chiếc Áo Dài và ý nghĩa của các loài hoa, một lần nữa áo dài sẽ được tôn vinh bằng phẩm chất của người phụ nữ VN qua sự sáng tạo của 19 NTK trên chiếc áo truyền thống Việt Nam.

Các người mẫu đặc biệt như: NSND Trà Giang, NSND Mai Châu, NSND Ngọc Lan, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú, NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu… ngoài ra còn có đại diện các đại sứ nước ngoài như: bà Natalia Sangitini – Phó Đại sứ Ý tại Việt Nam, bà Zubtsova Elena Robertovna – Giám đốc Trung tâm văn hóa Nga; bà Jovana Benoit – Phu nhân Đại sứ Haiti tại Việt Nam; bà Gill Level – Phu nhân Đại sứ Anh tại Việt Nam… xuất hiện trong tà áo dài của các nhà thiết kế khá tự nhiên bởi các màn thời trang được bố cục như một hoạt cảnh về người Hà Nội đón Tết với các phong tục truyền thống như: đón khách, mời trà, mừng tuổi… nên ai cũng cảm thấy hân hoan.

NSƯT Thanh Loan và các người mẫu trong BST do NTK Cao Minh Tiến thiết kế

 

Hoa đào - vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm và kín đáo của NTK Cao Minh Tiến do NSƯT Thanh Loan trình diễn.

Những mẫu thiết kế của Ngọc Hân mang hơi thở hiện đại với đường cắt gọn gàng, dễ ứng dụng ngoài đời thường. 

Hoa Phù Dung - Phú quý, vinh hiển của NTK Ngọc Hân

Ngọc Hân mang đến Lễ hội Áo dài bộ sưu tập lấy ý tưởng từ hoa phù dung. Đây cũng là màn trình diễn khiến khán giả xúc động nhất. Ngoài NSND Minh Châu, sự xuất hiện của những người mẫu khuyết tật để lại trong lòng người xem những suy nghĩ về tình yêu thương và nghị lực sống. 

NSƯT Kim Tiến, giọng đọc huyền thoại của VTV, trình diễn bên cạnh người mẫu trẻ. Kim Tiến chia sẻ ở tuổi này bà rất sợ trông bị mập khi mặc áo dài. Nhưng ý nghĩa nhân văn của chương trình đã thuyết phục được bà

Hoa Phăng biểu tượng của sự ái mộ - quyến rũ - NTK Đức Hải

Giám đốc Trung tâm văn hoá Nga Zubtsova Elena Robertovna (áo dài xanh) - người mẫu chính rạng rỡ trong tà áo dài do NTK Hùng Việt sáng tạo. Đây các mẫu trong BST Hoa sứ của nhà thiết kế Hùng Việt.

BST Hoa Mai của NTK Nhi Hoàng khiến người ta cảm nhận một nét đẹp rất Việt Nam với cách phối màu gợi nhớ tới những chiếc áo “mớ ba mớ bảy” của các bà các chị thuở xưa. 

 Với cách phối màu 3D trên tà áo dài đem lại cảm nhận về những lớp lang trong ngoài, nổi bật trên đó là những bông mai vàng khiến đêm se lạnh của xuân Hà Nội bỗng trở nên ấm áp, tươi sáng và nồng nàn.

BST Hoa Sim của NTK Thương Huyền đặc trưng với sắc tím hoa sim.

BST “huy động” cả người mẫu là trẻ em. Trên sân khấu hôm nay, có thể thấy sự xuất hiện rất đa dạng, phong phú của các nhóm người mẫu thuộc nhiều lứa tuổi và nghề nghiệp.

BST Hoa Cúc của NTK Quang Huy may mắn có sự góp mặt của NSND Như Quỳnh - người vốn được coi là một những nhan sắc đằm thắm nhất của màn ảnh Việt trong thế kỷ trước. 

NSND Như Quỳnh đã làm thỏa kỳ vọng của những người chờ đợi sự xuất hiện của bà trong tối hôm nay, chỉ có thể nói rằng bà quá đẹp!

BST Hoa Ti Gôn của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đặc trưng với sắc đen quý phái của tà áo dài

Một mạch khác song hành trong BST này, đó là những thiết kế cách tân với tà áo lửng và tay áo sát nách cùng họa tiết chạy dọc thân - một mốt khá được ưa chuộng trong những chị em đang đi tìm cho mình những tà áo dài cá tính thời gian gần đây.

BST Hoa Tulip của NTK Chula có bà Celilia Piccioni - Đại sứ Ý tham gia đã cho thấy cách hiểu của một NTK ngoại quốc đối với quốc phục Việt Nam.

Các họa tiết to bản, rực rỡ được NTK trình bày trên tà áo dài trắng tinh khiết đem lại cảm nhận thật vui tươi.

BST Hoa Mỹ Nhân của NTK Duyên Hương vinh hạnh được mời bà Jovana Benoit - phu nhân đại sứ Haiti tham gia trình diễn. 

Thiết kế của Duyên Hương gây ấn tượng ngay từ đầu với những đóa hoa cài tóc, những nơ thắt rực rỡ đầy phóng khoáng của các người mẫu. Những gam màu tươi vui nhảy múa trên những tà áo dài tươi tắn.

BST Hoa Cát Tường của NTK Hà Duy có sự tham gia của NSƯT Thanh Tú chào sân một cách rộn ràng với bài hát “Nắng có còn xuân”.

Những họa tiết tối giản của BST như một nét chấm phá của buổi trình diễn hôm nay. BST của Hà Duy mạnh về cách trình bày tối giản để từ đó làm nổi bật lên sự sang trọng của những đường cắt may tinh tế được nhấn nhá với những đường riềm ấn tượng.

BST Hoa huệ của NTK Xuân Hảo gói trọn cái duyên của bông huệ trắng với cách phối màu thanh tao, trang nhã, như cái duyên của cô gái trẻ

Cách may tà áo rộng rãi, phóng khoáng phảng phất vẻ hoài cổ càng tô đậm thêm nét đẹp của BST Hoa huệ.

BST Hoa Hồng của NTK Lan Hương có sự tham gia của bà Gill Level - phu nhân Đại sứ Anh.

Những đóa hổng to bản xuất hiện đầy phóng khoáng và nghệ thuật trên tà áo dài của các người mẫu khiến vẻ đẹp của chủ đề BST được nhấn mạnh ấn tượng.

BST Hoa Mẫu đơn của hai NTK Công Huân - Phương Thanh mang sắc màu tươi sáng của những đóa mẫu đơn rực rỡ trên nền tà áo dài trắng. 

 

BST Hoa Bằng Lăng của NTK GenViet Jeans là một thể nghiệm đầy tính hiện đại của áo dài trên chất liệu Jeans.

Áo dài uyển chuyển, dịu dàng, khoan thai; còn chất liệu denim khiến người ta liên tưởng tới sự khỏe khoắn, năng động, có phần hơi thô cứng về chất liệu đã tạo nên những bất ngờ ngỡ ngàng trong BST của GenViet.

BST Hoa Lily của NTK Minh Hạnh có sự tham gia của NSND Trà Giang là một trong những phần trình diễn được chờ đợi nhất của đêm nay.

Riêng nghệ sĩ Trà Giang, bà xuất hiện quý phái, sang trọng trong bộ áo dài đen nhưng vẫn toát lên vẻ vui tươi ngày xuân với những đóa hoa rực rỡ sắc màu hiện diện trên phần thân áo và tay áo.

Lễ hội Áo dài đã đi đến kết thúc với một buổi tối trình diễn thành công rực rỡ về cả 3 yếu tố “thiên - địa - nhân”. Thời tiết đã quá ủng hộ, bối cảnh không gian trình diễn quá ấn tượng và các BST của các NTK quá ấn tượng, gợi nên một tình yêu nối dài dành cho tà áo dài truyền thống.

Ảnh: NVCC

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Minh Hạnh