Tin mới

Lê Nguyên Hòa: Trở thành luật sư là ước mơ lớn nhất của tôi

Thứ hai, 20/09/2021, 14:26 (GMT+7)

Bắt đầu ước mơ trở thành người bảo vệ công lý khi mới chỉ 15 tuổi, 8X Lê Nguyên Hòa kể về hành trình chinh phục giấc mơ trở thành Luật sư của mình.  

Luật sư Lê Nguyên Hòa (ngồi thứ 4 từ phải qua), làm Diễn giả tại chương trình Định hướng nghề nghiệp thời kỳ 4.0 tại Trường ĐH Kinh tế - Luật
Luật sư Lê Nguyên Hòa (ngồi thứ 4 từ phải qua), làm Diễn giả tại chương trình Định hướng nghề nghiệp thời kỳ 4.0 tại Trường ĐH Kinh tế - Luật

Luật sư Lê Nguyên Hòa (SN 1988, Phú Yên), là một trong những Luật sư trẻ nổi bật của ngành Luật TP.HCM. Hiện Luật sư Lê Nguyên Hòa đang là Giám đốc Điều hành của Công ty Luật TNHH LHLegal, với hơn 15 thành viên, 2 văn phòng đặt tại Quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức và sắp tới là văn phòng thứ 3 đặt tại thành phố Vũng Tàu. 

Là một Luật sư thương mại, ông Lê Nguyên Hòa có kinh nghiệm nhiều năm hành nghề pháp lý tại các tổ chức hành nghề Luật sư cho tới khi cùng Luật sư Huỳnh Tiến Đạt đồng sáng lập LHLegal. Luật sư Lê Nguyên Hòa đã từng đảm nhận là Luật sư Cấp cao tại một hãng luật trong top đầu Việt Nam về cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp cho nhiều công ty đa quốc gia. Trong suốt quá trình hành nghề trước khi sáng lập LHLegal, ông Hòa đã từng tham gia tư vấn pháp lý cho nhiều tập đoàn lớn như Coca Cola, Unilever, Sony (Việt Nam), Citibank (Việt Nam), ANZ, Standard Chartered Bank (Việt Nam), Tập đoàn Xi măng Holcim (nay là SIAM CITY), Tập đoàn Hoa Sen Group, Savico, Khách sạn 5 sao Sheraton…

Sau khi thành lập LHLegal, ông Hòa cùng với các cộng sự, Luật sư tại LHLegal đã cung cấp dịch vụ pháp lý cho nhiều khách hàng từ người yếu thế, đến nghệ sĩ, chính trị gia và các doanh nhân nổi tiếng, các tập đoàn kinh tế. Trong đó, kể đến như ông Tất Thành Cang – nguyên Phó Bí thư thường trực TP. Hồ Chí Minh, một vị Phó Chủ tịch thường trực của một tỉnh tại miền Trung, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (chủ tịch King Coffee, và đồng sáng lập Tập đoàn Cà Phê Trung Nguyên), Luật sư riêng của gia đình ông Vũ Chí Kiên – Nguyễn Thị Ái Xuân, tập đoàn gas Air Water Inc (Nhật Bản), tập đoàn vận chuyển Sagawa Express (Nhật Bản), NKY Line (Nhật Bản), Fuji Xerox (Nhật Bản), Giao hàng nhanh (Việt Nam), Tập đoàn bất động sản Nam Long (Việt Nam), GoViet, Golden Beach , ca sĩ Phạm Anh Khoa, hoa hậu Nguyễn Đặng Tường Linh, Phúc XO…

Luật sư Lê Nguyên Hòa là thành viên Giám khảo cuộc thi Chung kết Olympic Pháp luật tại trường ĐH Hutech
Luật sư Lê Nguyên Hòa là thành viên Giám khảo cuộc thi Chung kết Olympic Pháp luật tại trường ĐH Hutech

Ngoài các vụ việc dân sự, ông Hòa còn được nhiều Khách hàng tin tưởng chỉ định bào chữa các vụ án hình sự có yếu tố nước ngoài hoặc các vụ án hình sự thương mại. Luật sư Lê Nguyên Hòa đã tham gia một số vụ án liên quan đến các cá nhân và pháp nhân có quốc tịch Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan.

Nhìn lại hành trình hơn 10 năm lăn lộn trong nghề với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, Luật sư Lê Nguyên Hòa hồi tưởng lại những ngày thơ ấu, khi ông vẫn còn là đứa trẻ, lần đầu tiên nghe đến hai từ “luật sư” với rất nhiều sự mới mẻ. Ông Hòa kể: “Tôi nhớ một ngày, khi nhìn thấy cụ già đứng một mình ở trước Sở Văn hóa cũ, tự nói chuyện một mình. Tôi đã hỏi mẹ rằng có phải ông ấy bị khùng phải không? Mẹ tôi đã mắng tôi và bảo cụ ấy từng là biện sự, rất giỏi. Nên phải tôn trọng. Từ đó, tôi có suy nghĩ nghề này được người khác kính trọng như vậy.”

Luật sư Lê Nguyên Hòa
Luật sư Lê Nguyên Hòa

Khi lên lớp 9, ông có tìm hiểu và được biết rất nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới từng là Luật sư, nên càng trọng vọng nghề này. Đến khi học lớp 9, chuẩn bị thi chuyển cấp. Khi được ba trao đổi về định hướng nghề nghiệp để tập trung học những môn thi Đại học, thì ông đã xác định nghề mà mình mong muốn là Luật sư.

Được đánh giá là một thiếu niên có năng khiếu thể thao, mê đá banh, thế nhưng cậu thiếu niên Lê Nguyên Hòa ngày ấy vẫn quyết tâm thi vào Khoa Kinh tế, nay là Trường ĐH Kinh tế - Luật - ĐH Quốc gia TP.HCM với chuyên ngành Luật kinh doanh để thực hiện giấc mơ của mình.

Đến khi lên Đại học, Luật sư Lê Nguyên Hòa vừa học vừa làm thêm, đồng thời không ngừng tham gia các hoạt động công tác xã hội. Mặc dù điều kiện gia đình không quá vất vả, thế nhưng, cậu thanh niên Lê Nguyên Hòa năm ấy vẫn xác định rằng việc đi làm thêm hay tham gia các hoạt động đoàn trường sẽ giúp bản thân có thêm nhiều trải nghiệm thực tế để phục vụ cho công việc Luật sư của mình sau này.

Luật sư Lê Nguyên Hòa chủ trì tại các buổi team-work công ty
Luật sư Lê Nguyên Hòa chủ trì tại các buổi team-work công ty

“Sang năm 3 thì tôi phải bỏ việc làm thêm để quay lại tập trung học, vì kết quả của 2 năm đầu không cao, đồng thời sang năm 3 vào học chuyên ngành Luật rất nhiều nên tôi cần phải đầu tư kiến thức. Đến học kỳ 2 của năm 3, tôi xin làm không lương tại một công ty Tư vấn Luật. Trong một vụ xin giấy phép tách công ty thành công, sếp đã thưởng cho tôi 1 triệu đồng. Đó là số tiền lớn với tôi, vì đó là sự ghi nhận giá trị và sự công nhận từ sếp đối với bản thân mình.” Luật sư Lê Nguyên Hòa kể. 

Năm 2010, Luật sư Lê Nguyên Hòa chính thức hoạt động trong ngành Luật. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm, một hành trình không quá dài nhưng đủ để ghi nhận những đóng góp và kết quả của một sự đầu tư và bền bỉ theo đuổi đam mê của ông trong ngành Luật Việt Nam. 

Luật sư Lê Nguyên Hòa tham gia đào tạo Tập huấn pháp luật tại KCN Protrade (2018)
Luật sư Lê Nguyên Hòa tham gia đào tạo Tập huấn pháp luật tại KCN Protrade (2018)

Thông tin nhân vật: https://www.Facebook.com/LuatSuLeNguyenHoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news