Tin mới

Lệ Rơi: Giá trị lợi dụng của tôi vẫn còn, nhiều người muốn vực tôi lại

Thứ ba, 13/03/2018, 10:50 (GMT+7)

"Khi đang còn là hiện tượng, người ta sẽ dùng mình để làm những điều có lợi cho người ta, nhưng khi hết giá trị thì họ cũng không cần nữa", Lệ Rơi tâm sự.

"Khi đang còn là hiện tượng, người ta sẽ dùng mình để làm những điều có lợi cho người ta, nhưng khi hết giá trị thì họ cũng không cần nữa", Lệ Rơi tâm sự.

Từng là một cái tên gây tranh cãi trên mạng xã hội, sau khi gặp biến cố lớn, chọn cách từ bỏ con đường đang theo đuổi và tập trung vào công việc kinh doanh cá nhân.

Thế nhưng đột nhiên người ta thấy anh tham gia vào một dự án âm nhạc của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn với vai trò diễn viên, đóng cùng loạt nghệ sĩ tên tuổi như NSND Hoàng Dũng, Diễn viên Hồng Đăng, diễn viên trẻ Minh "Tít", Dũng "Hớn"...

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt MV "Nói với em rằng" của Bùi Anh Tuấn, Lệ Rơi khá lặng lẽ ngồi ở một vị trí tách biệt với mọi người.

Anh cũng không lên sân khấu giao lưu với khán giả như những diễn viên khác. Thậm chí, từ đầu đến cuối chương trình, MC không một lần nhắc đến tên Lệ Rơi. Dù tên Lệ Rơi được in đậm trong tờ thông cáo báo chí và xuất hiện khá nhiều trong đoạn trailer ngắn phát trước ngày ra mắt MV.

Lệ Rơi: Giá trị lợi dụng của tôi vẫn còn, nhiều người muốn vực tôi lại - Ảnh 1.

Lệ Rơi bất ngờ xuất hiện trong MV của nam sĩ Bùi Anh Tuấn

"Mọi việc với tôi đơn giản, có gì đâu mà chạnh lòng"

- Anh có cảm thấy chạnh lòng không khi tham gia vào ê-kíp sản xuất "Nói với anh rằng" của Bùi Anh Tuấn mà lại không được nhắc đến tên như những người khác?

Tôi thấy bình thường. Mọi việc với tôi đều đơn giản, có gì đâu mà chạnh lòng. Khi tham gia diễn xuất trong MV, tôi cũng chỉ muốn giúp đỡ mọi người thôi chứ đâu có mục đích nào khác mà cần phải thế này thế kia.

Tôi biết cũng có nhiều ý kiến tranh cãi khi thấy tôi xuất hiện trong MV này. Như khi nãy có bạn phóng viên cũng hỏi nhạc sĩ Tiến Minh rằng tại sao lại mời tôi?

Chú Minh trả lời rằng muốn gửi gắm một dụng ý rằng: "Làng giải trí có những người hát hay nhưng cũng có những người hát chưa hay, tuy nhiên, họ đều sử dụng khả năng và đam mê của mình để đến gần hơn với khán giả".

Tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm này của nhạc sĩ Tiến Minh. Trong cuộc sống không phải ai cũng tốt đẹp được hết, cuộc sống muôn màu, mỗi người một khía cạnh. Điều quan trọng là sự chân thật.

Tôi nghĩ nội dung của MV này mang tính nhân văn trong từng vai diễn, kể cả vai diễn của tôi.

- Anh có thể chia sẻ một chút lý do xuất hiện trong MV này không?

Tôi với chú Tiến Minh quen biết nhau 4-5 năm nay rồi. Tôi nhận lời tham gia MV này hoàn toàn trên phương diện tình cảm.

Khi chú có nhã ý mời, bảo quay phim hài, tôi cũng bảo "cháu không biết gì đâu, lâu rồi cháu không làm gì nữa cả". Chú bảo "cứ lên đây, vai cũng không có gì khó đâu, chú sẽ chỉ cho cách diễn".

Thế là tôi đồng ý tham gia với chú, khi tham gia quay MV, cả chú Minh lẫn mọi người đều chỉ dậy cho tôi rất nhiều.

- Từng tuyên bố không muốn liên quan gì đến giới giải trí nữa, giờ lại bất ngờ trở lại thế này, anh có sợ mọi người lại có ý kiến?

Đúng là ở đời nhiều cái khó nói lắm. Nhiều lúc tôi cũng sợ người đời nhìn vào rồi nói nọ nói kia. Họ nghĩ sự việc xảy ra như thế nhưng thực chất lại không phải như thế.

Kể cả đến bây giờ, hay từ lúc tôi bắt đầu vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi cũng có tham gia showbiz đâu. Tôi chỉ coi showbiz là một cái để thỏa mãn niềm đam mê, để vui chơi. Còn tôi vẫn tập trung công việc làm ăn, kinh doanh, cố sửa đổi và phát triển bản thân mình.

Bây giờ tôi cũng làm kinh doanh, phát triển đủ các ngành nghề chứ không phải theo đuổi nghệ thuật phù phiếm, mà nó không mang lại giá trị thiết thực cho bản thân mình.

Lệ Rơi: Giá trị lợi dụng của tôi vẫn còn, nhiều người muốn vực tôi lại - Ảnh 2.

"Đến giờ, tôi vẫn còn giá trị để lợi dụng"

- Thời gian này, sự nổi tiếng của "hiện tượng mạng" Hoa Vinh khiến nhiều người nghĩ đến Lệ Rơi ngày xưa. Anh đánh thế nào về nhân vật này?

Nói giống thì cũng không hẳn vì thời xưa mình không có hỗ trợ mà tự quay bình thường, còn cậu ấy thì có các công cụ tương tác trực tiếp.

Tôi cũng theo dõi Hoa Vinh, và nghĩ rằng nếu cậu ta không có một hướng đi tốt, một chiến lược chiều sâu thì sẽ nhanh chóng bị lôi ra làm mồi cho dư luận và cũng sẽ bị như mình.

Hôm vừa rồi cậu cũng đi đi diễn bar, nhưng giọng thực chất cũng không hay như trong livetreams và nhiều vấn đề xảy ra. Cậu ta cũng mới bước ra, chưa va vấp giới showbiz nhiều, mà giới showbiz thì phức tạp.

Tôi bắt đầu thấy hết người này đến người kia lôi kéo làm thân để lợi dụng. Tối hôm trước, một ca sĩ cũng ngồi livestream với Hoa Vinh, tôi đọc phần bình luận thấy mọi người bảo rằng một ngày nào đó cũng sẽ giống như Lệ Rơi, Võ Viễn Thiện (bản sao của Sơn Tùng M-TP) thôi, sẽ đều bị anh ta "vắt quất bỏ vỏ".

Khi đang còn là hiện tượng, người ta sẽ dùng mình để làm những điều có lợi cho người ta, nhưng khi hết giá trị thì họ cũng không cần nữa.

- Bản thân anh nghĩ ở thời điểm hiện tại, mình có còn giá trị để lợi dụng không?

Nếu để nói thực chất thì bây giờ giá trị lợi dụng của tôi vẫn còn. Và cũng có nhiều người muốn vực tôi lại để làm một cái gì đó theo con đường giải trí.

Nhưng tôi không chấp nhận!

Lúc mà những người đó dụng tôi, thực chất tôi lại dành hết tình cảm chân thành của mình cho họ, nhưng họ không trân trọng điều đó. Vì thế tôi nghĩ nên kết thúc mọi chuyện, thế là đủ rồi.

Lệ Rơi: Giá trị lợi dụng của tôi vẫn còn, nhiều người muốn vực tôi lại - Ảnh 3.

- Thật lòng mà nói, bản thân anh có còn chút mong muốn nào với con đường nghệ thuật nữa hay không?

Gần đây tôi có sáng tác nhạc. Nhưng tôi đem tặng cho những người bạn. Họ sửa lại một chút lời, một chút giai điệu rồi dùng.

Mới nhất là ca khúc "Mẹ anh rất thích em", tôi tặng lại cho ca sĩ Lương Thế Minh. Rồi tôi cũng tham gia diễn xuất trong MV đó cùng NSND Lan Hương, diễn viên Thanh Bi đấy chứ.

Nhưng mục đích của tôi chỉ là muốn giúp đỡ anh Lương Thế Minh để phát triển trở lại, chứ cá nhân tôi thì vì nghệ thuật mà gặp thăng trầm quá nhiều rồi, tôi không muốn can dự nữa.

Bây giờ tôi không làm nghệ thuật nữa, làm công nhân cho lành (cười).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news