Tin mới

Lexus đặt tham vọng số 1 Việt Nam về xe sang

Thứ sáu, 03/04/2015, 16:12 (GMT+7)

Thương hiệu hạng sang của Toyota là Lexus mặc dù chỉ có tuổi\nđời non trẻ tại Việt Nam cùng mức doanh số khiêm tốn 385 xe năm vừa qua\nsong vẫn đặt tham vọng là hãng xe sang số 1 Việt Nam.

Thương hiệu hạng sang của Toyota là Lexus mặc dù chỉ có tuổi đời non trẻ tại Việt Nam cùng mức doanh số khiêm tốn 385 xe năm vừa qua song vẫn đặt tham vọng là hãng xe sang số 1 Việt Nam.

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, đóng vai trò là công ty mẹ của Lexus, cho biết ý nghĩa "thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam" mà ông hướng đến không phải là về doanh số. Dễ thấy trên phương diện này, trong 1 năm ngắn ngủi, Lexus chắc chắn không thể qua mặt được Mercedes-Benz Việt Nam. Thay vào đó, ông kỳ vọng Lexus hướng tới vị trí số 1 về chỉ số Hài Lòng Khách Hàng và thiết lập chuẩn mực mới của một thương hiệu xe sang đẳng cấp.

Ông Maruta hi vọng, khi nghĩ đến xe sang, người Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến Lexus và đây sẽ là thương hiệu xe sang được người tiêu dùng Việt khao khát nhất. Để làm được điều đó, Lexus không chỉ nỗ lực bán hàng, mà còn tập trung vào dịch vụ làm hài lòng khách hàng, và các hoạt động xã hội hoặc giải trí cao cấp khác.

Trên thực tế, 2 năm hiện diện của Lexus quá trẻ so với 20 năm hoạt động tại Việt Nam của Mercedes-Benz, 7 năm của Audi, 9 năm của BMW. Hơn nữa, thương hiệu này chỉ nhập khẩu, không sản xuất lắp ráp như Mercedes-Benz Việt Nam. Xét về doanh số, tổng số xe bán ra của Lexus năm 2014 chỉ bằng 1/6 của Mercedes-benz (2.467 xe), bằng 1/3 BMW (gần 1300 chiếc) và 1/2 Audi.

Chính vì vậy, mục tiêu số 1 của Lexus trong thời gian ngắn không thể thực hiện được, còn đối với tiêu chí mà ông Maruta đã nêu ra trên kia, quả thực khó lòng để có thể đo đếm được ai là số 1.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news