Tin mới

LG chuyển nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam

Thứ ba, 16/03/2021, 14:18 (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất, LG Electronics cho biết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh phụ tùng xe ô tô công ty này sẽ sắp xếp lại các địa điểm nhà máy sản xuất.

Hãng tin Yonhap đã đưa tin về Công Ty LG Hàn Quốc đã lên kế hoạch thay đổi các cơ sở sản xuất phụ tùng xe ô tộ tại nước ngoài, để tăng cường khả năng kinh doanh và sản xuất phụ tùng xe.

Chính xác thì các nhà máy tại Việt Nam của hãng sẽ tập trung sản xuất các thiết bị thông tin và giải trí trên ô tô thay cho nhà máy tại Côn Sơn (Trung Quốc) sẽ sắp bị đóng cửa.

LG chuyển nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam - Ảnh 1

LG sẽ có 2 địa điểm chính sản xuất tại nước ngoài đó là một nhà máy chuyên sản xuất các phần trong bộ truyền động của dòng xe chạy bằng điện tại Nam Kinh (Trung Quốc) và một nhà máy lớn tại Hải Phòng (Việt Nam) chuyên sản xuất phụ tùng giải trí điện tử trên ô tô.

Ngay tại Hàn quốc, nhà máy sản xuất tại Incheon sẽ vẫn tiếp tục sản xuất các bộ phận của hệ thống truyền động trên động cơ ô tô chạy bằng điện, các cơ sở khác ở Pyeongtaek (nam Seoul), sẽ sản xuất phần phụ tùng thông tin giản trí trên xe ô tô.  

LG chuyển nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam - Ảnh 2

Nhà máy tại Nam Kinh cũng sẽ nhận đầu tư khoảng 300 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất. 

LG Electronics - một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng chủ chốt ở Hàn Quốc, đã chuyển hướng sang sản xuất phụ tùng ô tô trong những năm gần đây.

LG chuyển nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam - Ảnh 3

Trong nhiều năm hãng LG vẫn chuyên sản xuất thiết bị trong nhà hàng đầu tại Hàn Quốc, tuy nhiên những năm gần đây họ đang chuyển hướng sang các phụ tùng trên xe ô tô. 

Năm 2020, Hãng liên doanh cùng với công ty Magna Internatrional Inc của Canada để sản xuất hệ thống truyền động trên xe EV. Tương tự năm 2018, LG chi một khoản lớn để sở hữu ZKW Group của Áo chuyên sản xuất hệ thống ánh sáng trên ô tô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lg