Tin mới

Thú chơi xe sang của các cầu thủ Việt: Bùi Tiến Dũng không phải duy nhất

Thứ hai, 15/03/2021, 19:06 (GMT+7)

Những tưởng chỉ có quần đùi cùng các bàn thắng, mà ngay cả việc ăn chơi các cầu thủ bóng đá Việt Nam thời nay cũng khá sành sỏi. Vì vậy, khi thu nhập tăng, chuyện cầu thủ sắm xe hơi tiền tỷ không còn là hiếm gặp.

Mới đây, làng bóng đá ngỡ ngàng  khi Thủ môn Bùi Tiến Dũng giới thiệu chiếc siêu xe BMW i8. Theo như dân “chơi xe” cho biết, chiếc xe này có giá lên tới  trên dưới 8 tỷ đồng. Tuy không phải xe mới, nhưng chắc chắn cũng có trị giá cả bạc tỷ. Trước đó, Bùi Tiến Dũng từng sở hữu một chiếc Mercedes GLC 250, nhưng đã bán trước khi sở hữu chiếc BMW.

Bạn gái của thủ môn là người mẫu gốc Ukraine Dianka Zakhidova cũng đã từng được Bùi Tiến Dũng đưa đi chơi trên chiếc xe. Anh cũng từng tự lái xe tới sân tập cùng các đồng đội ở CLB bóng đá Tp Hồ Chí Minh. Phong độ toả sáng dưới màu áo đội tuyển U23 Việt NamVCK U23 châu Á 2018 đã đưa tên tuổi của Bùi Tiến Dũng vươn lên thành một ngôi sao cùng nhiều sự mến mộ của đông đảo khán giả hâm mộ. Thu nhập của anh cũng tăng vọt nhờ tiền tham  dự sự kiện cũng như nhận lời mời quảng cáo cho các nhãn hàng.

Thú chơi xe sang của các cầu thủ Việt: Bùi Tiến Dũng không phải duy nhất - Ảnh 1

Nhiều thông tin cho biết khi đầu quân cho CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh, anh nhận “lót tay” tới 8 tỷ đồng kèm mức lương hàng chục triệu đồng/tháng. Với khoản thu nhập đáng kể thì việc Bùi Tiến Dũng tự thưởng cho mình một chiếc xe giá trị là hoàn toàn có thể.

Trên thực tế, nói về việc tậu xe thì nhiều cầu thủ Việt Nam đã rất nổi tiếng. Tuy nhiên tại thời điểm đó, internet và mạng xã hội chưa phủ sóng hầu khắp như bây giờ nên ít người biết tới. Năm 2005, việc sở hữu một chiếc ô tô là rất ghê gớm, Nguyễn Hữu Thắng (Becamex Bình Dương) đã mua 1 chiếc Mitsubishi 7 chỗ trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Tại thời điểm đó, khoản tiền được xem là cực lớn. Trong khi các cầu thủ khi “lót tay” chỉ nhận vài trăm triệu hoặc cùng lắm là 1 tỷ. Năm 2007 khi Hà Nội T&T mua Lê Công Vinh, số tiền “lót tay” của tiền đạo Nghệ An khoảng 7 tỷ đồng được ví như đỉnh cao.

Trước đây, nhiều cầu thủ hạng A khác của bóng đá Việt như Văn Quyến, Vũ Như Thành, Anh Đức cũng chỉ đi xe máy. Ăn chơi như Văn Quyến cũng chỉ đi SH đã khiến anh em đồng nghiệp trầm trồ. Anh nào có chiếc Dylan thì nhất định là tay chơi có tiếng.

Thú chơi xe sang của các cầu thủ Việt: Bùi Tiến Dũng không phải duy nhất - Ảnh 2

Thời nay, cầu thủ mua sắm ô tô là chuyện không hiếm gặp. Các ngôi sao bóng đá như Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Đình Trọng, với mức lương tháng hàng chục triệu đồng cùng thu nhập được nhận từ những lời mời  quảng cáo thì một chiếc xe tiền tỷ không quá khó khăn. Năm ngoái, Quang Hải đã sắm một chiếc Mercedes Benz-GLC trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng. Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) cũng tậu một chiếc SUV GLC 300, trị giá 2,3 tỷ tặng vợ nhân kỷ niệm sinh con đầu lòng.

Các cầu thủ có thu nhập cao trước đây như thủ môn Dương Hồng Sơn (CLB Hà Nội) hay trung vệ Huy Hoàng (SLNA) cũng sớm tậu được xế riêng nhờ thu nhập cao. Ngoài chơi bóng, Dương Hồng Sơn cũng được biết đến là biết làm ăn, giữ tiền. Bởi thế mà vợ chồng anh tích cóp được khoản tài sản rất đáng giá, chiếc xe là phương tiện phục vụ cho việc làm ăn, đi lại.

Nói về “độ chơi” thì nhiều cầu thủ hiện tại dù có ô tô, nhưng vẫn kém xa các đàn anh thời trước. Vì xã hội hiện nay, việc sở hữu một chiếc ô tô cũng không quá khó khăn như trước. Ở một khía cạnh khác, nhiều cầu thủ không chỉ biết đá bóng mà còn biết kinh doanh. Do vậy, việc sắm được xế sang không có gì là khó hiểu.Cầu thủ sợ nhất là ăn chơi quá đà, không giữ được mình rồi sinh hư hỏng, sa vào tệ nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news