Tin mới

Quảng Nam rà soát, xác định hơn 100 người dự tiệc cưới với BN416 ở Đà Nẵng

Chủ nhật, 26/07/2020, 13:59 (GMT+7)

Ngành y tế Quảng Nam đã nhanh chóng tiến hành rà soát, xác định được hơn 100 người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng.

Theo tin tức từ Tuổi trẻNgười lao động, sáng 26/7, ông Nguyễn Văn Văn - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam - cho biết ngành y tế đang phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát lại những trường hợp cùng dự đám cưới với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416 tại Đà Nẵng để có những hướng xử lý phù hợp.

Theo đó, có khoảng 100 người dân ở tỉnh Quảng Nam dự tiệc cưới tại nhà hàng For You Palace vào ngày 18/7. Trong đó, phần đông có địa chỉ cư trú tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Hơn 100 người ở Quảng Nam dự chung tiệc cưới với bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng đã được đưa đi cách ly. Ảnh: Thanh niên

Trong số này ngành y tế sẽ rà soát để xác định rõ ai là F1, F2. Nếu là F1 sẽ đưa vào khu cách ly tập trung, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 26/7.

Vào ngày 25/7, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng đã đưa vào cách ly 8 người có đi ăn cưới tại nhà hàng For You Palace vào ngày 18/7.

Ảnh: TTXVN

Trước đó, Bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 7/7, bệnh nhân đưa mẹ vào vào Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn để điều trị bệnh tim và chăm sóc mẹ 02 ngày tại đây. Ngày 10/7/2020, mẹ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện. Ngày 17-7, bệnh nhân về nhà và có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân tham dự tiệc ăn hỏi tại đường Nguyễn Lương, Hòa Khánh Bắc.

Ảnh: Vietnamnet

Ngày 18/7, bệnh nhân có đi đám cưới cháu ruột của vợ tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng làm xét nghiệm 2 lần với SARS-COV-2 cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm làm tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 sáng ngày 24/7. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news