Tin mới

Lịch trình di chuyển của người dương tính covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

Thứ sáu, 06/03/2020, 23:34 (GMT+7)

Lịch trình di chuyển của ca dương tính covid-19 (virus corona) đầu tiên ở Hà Nội đã được cập nhật.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress và Tiền Phong cho hay chỉ vài giờ sau phiên họp thường kỳ hai ngày một lần vào chiều nay, Ban chỉ đạo phòng chống virus corona của TP Hà Nội tiếp tục triệu tập cuộc họp khác vào lúc 22h.

Tại phiên họp lúc 22h30 đêm nay 6/3, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết ca dương tính nCoV là một nữ quản lý khách sạn 26 tuổi, từng du lịch ở Anh và Ý, về nước ngày 2/3 và đã vào viện ngày 5/3.

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, chị N. sang Anh từ 15-2, ở London đến 18-2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị N. có mặt thì dịch chưa bùng phát.

Rời Ý, chị N. đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của N. nhiễm COVID-19.

Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1-3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2-3. Lúc này bệnh nhân không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi.

Bệnh nhân nhiễm covid-19 đầu tiên ở Hà Nội được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được bệnh viện làm xét nghiệp COVID-19, kết quả dương tính.

Trước đó, trong cuộc họp vào chiều cùng ngày của Ban chỉ đạo Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news