Tin mới

Liệu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có ra mặt, tỉ thí với cao thủ Vịnh Xuân Flores?

Thứ bảy, 15/07/2017, 10:19 (GMT+7)

Đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để Huỳnh Tuấn Kiệt có thể chứng minh khả năng của mình bằng việc chấp nhận so tài với Flores. Nhưng cuộc giao đấu này liệu có thể xảy ra?

Đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để Huỳnh Tuấn Kiệt có thể chứng minh khả năng của mình bằng việc chấp nhận so tài với Flores. Nhưng cuộc giao đấu này liệu có thể xảy ra?

Thứ nhất, xét về hiệu ứng truyền thông, nếu 2 bên có thể thượng đài vào thời điểm này thì đây chắc chắn là trận đấu "siêu kinh điển" thu hút sự quan tâm vô cùng lớn với làng võ Việt Nam. Vô hình chung, điều đó sẽ rất có lợi cho việc quảng bá hình ảnh, khuếch trương danh tiếng của hai môn phái.

Thứ hai, đây cũng là thời điểm mà chất lượng chuyên môn có thể sẽ được đẩy lên cao nhất nếu hai võ sư chấp nhận tỉ thí. Với Flores, anh đang cực kỳ hưng phấn sau 2 chiến thắng trước và Trần Lê Ngọc Linh, chưa kể quá trình tập luyện bài bản và sự chuẩn bị công phu trước khi về Việt Nam.

Còn với Huỳnh Tuấn Kiệt, ông cũng vừa tuyên bố đã luyện thành Nội công tâm pháp của và sẵn sàng gặp gỡ Flores nếu võ sư người Canada chấp nhận ngỏ lời xin lỗi. Do đó, nếu cuộc thượng đài diễn ra, đây hoàn toàn có thể trở thành một "bữa tiệc của võ thuật" để cống hiến cho khán giả.

Liệu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có ra mặt, tỉ thí với cao thủ Vịnh Xuân Flores? - Ảnh 1.

Nếu 2 võ sư chấp nhận thượng đài, đây sẽ là trận đấu có sức thu hút vô cùng lớn.

Tuy nhiên, sẽ là rất khó để chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt xuất đầu lộ diện để tỉ thí với vị võ sư người Canada, bởi những ly do sau:

Yếu tố đầu tiên cần nhắc tới chính là thái độ cứng rắn của người đứng đầu phái Nam Huỳnh Đạo. Lần gần nhất ông lên tiếng chính là lần mà Huỳnh Tuấn Kiệt tuyên bố sẽ chấp nhận giao đấu nếu Flores chấp nhận xin lỗi vì những cáo buộc trước đó của mình.

Kể từ đó tới nay, dù Flores đã xuất hiện tại Sài Gòn và có thêm vài lần "khiêu khích" nhưng võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn chưa đưa ra bất cứ một phản hồi nào.

Điều quan trọng nữa chính là việc bản thân võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt cũng không phải là người thích phân tài cao thấp thông qua việc tỉ thí lẫn nhau. Minh chứng là mặc dù tập võ từ khi còn nhỏ, tuy nhiên cho tới tận thời điểm hiện tại vẫn chưa từng thấy xuất hiện một câu chuyện nào nói về việc ông bước lên võ đài để thi đấu thắng thua.

Liệu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có ra mặt, tỉ thí với cao thủ Vịnh Xuân Flores? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, trận đấu giữa hai nhân vật này là điều rất khó có khả năng xảy ra.

Với Flores, thay vì chấp nhận "xin lỗi" như yêu cầu của Huỳnh Tuấn Kiệt, ông lại càng công kích mạnh hơn. Mới ngày hôm qua (14/7), võ sư người Canada vẫn quả quyết võ công của Huỳnh Tuấn Kiệt là thứ giả mạo và ông muốn "lột thứ mặt nạ" ấy.

Rõ ràng, giữa Huỳnh Tuấn Kiệt và Flores vốn dĩ đã không có sự đồng điệu về những quan điểm với võ thuật và võ học và chưa tìm được tiếng nói chung. Do đó để hai võ sư này bước lên đài giao đấu cùng nhau là điều rất khó xảy ra.

Thậm chí, cách đây ít ngày, một số nguồn tin trong làng võ còn đồn đại rằng võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn đang ở châu Âu thay vì Việt Nam. Nếu thông tin này là chính xác thì gần như chắc chắn mục tiêu lớn nhất của Flores trong đợt về Việt Nam lần này sẽ bị đổ bể.

Tựu chung lại, kịch bản về trận "siêu đại chiến" giữa Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt và võ sư Pierre Francois Flores sẽ là điều rất khó có khả năng xảy ra.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news