Tin mới

Liệu U23 Việt Nam có 'tự sát' ở cuộc chiến sống còn với Australia?

Thứ bảy, 13/01/2018, 14:55 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo có lý do để ban hành “lệnh giới nghiêm” với các học trò hòng tránh cho U23 Việt Nam nhận kết cục thất bại trước Australia.

HLV Park Hang-seo có lý do để ban hành “lệnh giới nghiêm” với các học trò hòng tránh cho U23 Việt Nam nhận kết cục thất bại trước Australia.

Ở buổi tập chiều qua (12/1), HLV Park Hang-seo đã triệu tập đầy đủ học trò để đưa một chỉ đạo cực kỳ quan trọng, đó là các cầu thủ sẽ phải tuyệt đối tránh phạm lỗi trên phần sân nhà, đặc biệt là trước và trong vạch 16m50.

Sở dĩ thầy Park đưa ra "lệnh giới nghiêm" ấy là do ông lo sợ việc U23 Việt Nam sẽ phải trả giá từ những tình huống cố định. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, việc tạo điều kiện cho Australia phát huy sở trường của mình chẳng khác gì "cú tự sát" của U23 Việt Nam.

Nếu nhìn những gì mà U23 Việt Nam lẫn Australia đang thể hiện thì sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo là hoàn toàn đúng đắn. Bởi ở những trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam khá thường xuyên phạm lỗi ở phần sân nhà và không ít lần chúng ta phải trả giá.

Có thể lấy ví dụ ở trận đấu trước gặp Hàn Quốc. Bàn thua thứ 2 (phút 73) cũng xuất phát từ một tình huống cố định. Trên chấm đá phạt cách cầu môn chừng gần 30 chếch về phía cánh phải, tiền vệ Yoon Seung-won thực hiện cú treo bóng cho tiền đạo Lee Keun-Ho dễ dàng tận dụng khả năng không chiến để đánh đầu ấn định tỷ số.

Liệu U23 Việt Nam có “tự sát” ở cuộc chiến sống còn với Australia? - Ảnh 1.

U23 Việt Nam thường xuyên bị thổi phạt đền trong những trận đấu gần đây.

Trước đó, ở đầu hiệp 2, Văn Hậu cũng bị đuối thế và buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trong tài lập tức thổi penalty cho Hàn Quốc. Rất may mắn là ở tình huống ấy, thủ thành Tiến Dũng lại chiến thắng được cú sút panelka của tiền đạo đội bạn.

Đây là trận thứ hai trong 3 trận gần đây U23 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm và phải chịu phạt đền. Trước đó ở trận giao hữu với Ulsan Hyundai, hậu vệ Văn Khánh cũng mắc lỗi trong vạch 16m50 và sao đó Seung Jun đã ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m.

Cách đó ít lâu ở trận đấu gặp Thái Lan trong trận tranh hạng Ba giải M-150, U23 Việt Nam cũng bị thổi phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Đinh Trọng. May mắn là sau đó cầu thủ số 7 Nattawut của Thái Lan lại sút hỏng trên chấm 11m.

Cũng ở trận đó, Thái Lan được hưởng cú đá phạt trực tiếp rất nguy hiểm gần vạch 16m50. Tuy nhiên, U23 Việt Nam có phần may mắn thêm một lần nữa khi trái bóng lại bay ra ngoài thay vì bay vào lưới.

Liệu U23 Việt Nam có “tự sát” ở cuộc chiến sống còn với Australia? - Ảnh 2.

Do có thể hình vượt trội nên U23 Australia sẽ rất nguy hiểm ở những tình huống đá phạt cố định.

Đối đầu U23 Australia vào chiều mai, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ cực kỳ chú trọng tới công tác phòng ngự. Song trước một đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội, nguy cơ để các hậu vệ Việt Nam phạm lỗi phần sân nhà hoặc có thể trong vòng cấm sẽ là rất cao.

Đây là mối nguy rất lớn bởi đội bóng xứ Chuột túi rất giỏi ở khả năng không chiến và tận dụng những tình huống cố định. Trong khi U23 Việt Nam chỉ sở hữu chiều cao trung bình 1m75 thì U23 Australia lại sở hữu chỉ số ấn tượng hơn hẳn là 1m82.

Đội bạn có tới 14 cầu thủ cao trên 1m80 trong khi con số đó của Việt Nam lại chỉ bằng một nửa. Đặc biệt, U23 Australia có 3 trung phong là George Blackwook, Deni Juric và Milislav Popovic đều cao trên 1m86. Những con số này cho thấy chắc chắn Australia sẽ có rất nhiều lợi thế nếu được tận dụng các tình huống bóng bổng vốn là sở trường của mình.

Trước trận gặp Australia, HLV Park Hang-seo đã đúng khi chỉ đạo học trò tuyệt đối tránh phạm lỗi ở phần sân nhà, đặc biệt là khu vực cấm địa. Nhưng việc có thực hiện được mục tiêu này hay không lại là câu chuyện khác. Nếu không thể làm tốt sự chỉ đạo của thầy Park, nguy cơ để U23 Việt Nam "tự sát" trước đối thủ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news