Tin mới

Lộ bản viết tay lời dặn dò của HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ ba, 08/05/2018, 15:15 (GMT+7)

Hai mẩu giấy viết tay này đã được vị trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa tiết lộ mới đây.

Hai mẩu giấy viết tay này đã được vị trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa tiết lộ mới đây.

U23 Việt Nam vụt sáng trở thành những thần tượng của giới trẻ sau thành công tại giải U23 châu Á. Còn nhớ thời điểm trong và sau giải đấu diễn ra, động thái nào của cầu thủ cũng được CĐV quan tâm đặc biệt.

Thời gian diễn ra giải đấu cũng trùng thời điểm sinh nhật của Công Phượng và Đức Huy. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ đoạn clip ghi lại cảnh hai cầu thủ này thổi bánh và bị đồng đội chơi xỏ, ụp cả bánh vào mặt.

Mới đây, một câu chuyện khác diễn ra trong thời điểm đó được trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV tiết lộ. Sự việc xảy đến trước sinh nhật của hai tuyển thủ U23 Việt Nam.

"Ngày ở Thường Châu, 12 giờ một buổi trưa, tôi đang ngủ, có tiếng gõ phòng, tôi mở cửa thì thấy HLV trưởng Park Hang-seo cầm sang hai tờ giấy nhỏ, viết bằng chữ nét bút chì. Ông nói tôi dịch, đánh máy hoặc viết tay cho ông.

Nhìn kỹ, thì ra là lời chúc mừng sinh nhật Công Phượng và Đức Huy, nét chữ của ông già, có xóa, có viết lại... quả là một sự chu đáo ngạc nhiên.

Chưa hết, ông đưa cho tôi 100 USD, nói cậu đi ngay tìm chỗ nào bán quà tặng, mua ngay để kịp chiều nay tặng cho hai cậu ấy. Tôi liền mặc áo ấm, bắt xe, đi mua được thì về đến nhà cũng đã 3 giờ chiều.

Chiều hôm ấy, chúng tôi đã thi đấu, thế mà ông vẫn nhớ những điều nhỏ nhất, ông không ngủ trưa, và luôn suy nghĩ, suy nghĩ cho đến từng việc chi tiết nhất mới thôi.

Người Hàn Quốc họ làm việc chu đáo, tỷ mỉ và cẩn thận, vẫn biết là họ nóng tính, nhiều khi cực nóng, nhưng nhiệt huyết trong công việc thì không bao giờ thua ai cả.

Huy, Phượng, hai em còn nhớ chứ?".

Lộ bản viết tay lời dặn dò của HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 2.

"Chúc mừng sinh nhật Phượng.Trên cương vị là HLV tôi cảm ơn em vì lúc nào cũng nghĩ đến đội là trên hết, luôn gương mẫu và trung thực. Tôi rất vui vì được ở cùng đội với em.Chúc em luôn khỏe mạnh và tránh bị chấn thương nhé!Ngày 21/1/2018, HLV Park Hang Seo"

Lộ bản viết tay lời dặn dò của HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 3.

Bức viết tay gửi Đức Huy.

Đính kèm với câu chuyện chính là hai mẩu giấy viết tay do chính HLV Park Hang-seo chúc mừng sinh nhật học trò. Ông Lê Huy Khoa đã dịch lại bằng tiếng Việt, gửi đến tay Công Phượng cùng Đức Huy.

Phía dưới bình luận, cầu thủ Đức Huy cũng đăng bản tiếng Việt lên: "Nhớ chứ chú, cảm ơn thầy và cảm ơn chú".

Lộ bản viết tay lời dặn dò của HLV Park Hang-seo dành cho cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh 4.

Đức Huy vẫn còn giữ tờ giấy này.

Một lần nữa, dân mạng và những người yêu mến Việt Nam lại phải xuýt xoa trước sự chu đáo và tấm lòng của HLV người Hàn Quốc.

"Họ như một gia đình vậy, bây giờ mình vẫn muốn sống lại cảm giác trong những ngày đó, chờ ĐT U23 thi đấu, chờ thấy HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò", một dân mạng viết.

"Một người thầy đáng kính, đọc mà xúc động quá đi thôi", dân mạng khác tấm tắc.

Trình Ca

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news