Tin mới

Lộ diện biệt thự lớn của Dương Tự Trọng ở Hải Phòng

Thứ ba, 21/01/2014, 14:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh căn biệt thự lớn của Dương Tự Trọng,\nnơi bố mẹ Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đang ở có tấm biển đề tên ông bà:\nDương Khắc Thụ và Trần Thị Hương.

(Tinmoi.vn) Hình ảnh căn biệt thự lớn của Dương Tự Trọng, nơi bố mẹ Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đang ở có tấm biển đề tên ông bà: Dương Khắc Thụ và Trần Thị Hương.

 

Tờ Petrotimes mới đây đã đăng tải một vài thông tin mới nhất về gia đình Dương Chí Dũng. Trong đó có đăng bức hình chụp bên ngoài ngôi nhà của Dương Tự Trọng.

Dương Chí Dũng,Dương Tự Trọng,bố mẹ,biệt thự,Hải Phòng

Đó là một căn nhà lớn có dáng dấp biệt thự, được sơn màu vàng nhạt, có khoảng sân rộng trước mặt và hàng cây râm mát. Bên ngoài cánh cổng sắt hoa văn trang nhã có tấm biển đề tên 2 ông bà thân sinh ra Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng.

Gia đình họ Dương vốn được biết đến là một danh gia vọng tộc danh giá bậc nhất đất cảng Hải Phòng.  Cựu đại tá Dương Khắc Thụ, nguyên giám đốc Công an Hải Phòng, là một trong những người có công lớn trong ngành công an giai đoạn trước. Ông nổi tiếng là người nghiêm khắc, mẫu mực.

Ông sinh ra trong một gia đình trí thức quê tỉnh Hải Dương, sinh được 5 người con, ngoài con trai cả Dương Chí Dũng không theo nghiệp bố và một người con đã chết trong một vụ Tai nạn giao thông thì 3 người con còn lại cùng dâu, rể đều làm trong lực lượng CA. Người được gia đình ông Thụ kỳ vọng nhất chính là đại tá Dương Tự Trọng.

Năm nay đã gần 90 tuổi, ông Thụ không còn minh mẫn để thường xuyên theo dõi thông tin trên báo chí. Do đó, gia đình đã tìm mọi cách giấu thông tin đến với ông bởi ông sẽ sốc nặng biết con trai cả Dương Chí Dũng – người từng có con đường quan lộ thênh thang nhất -  bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng, còn con trai thứ Dương Tự Trọng – người ông yêu quý nhất - thì bị tuyên án 18 năm tù giam.

Được biết, hiện mẹ của Dương Chí Dũng vẫn chưa biết gì về mức án 18 năm của Dương Tự Trọng trong vụ án Dương Chí Dũng mà cứ hi vọng con trai của mình sẽ chỉ phải đi tù khoảng 3-5 năm rồi về với bà.

Bà cũng đã gửi “Đơn xin cứu xét” đến các cơ quan chức năng và thông tấn báo chí. Trong đơn bà ngoài việc nói đến gia cảnh, tình thương con, bà còn nêu một vài lý lẽ, yêu cầu chứng cứ chặt chẽ hơn và cầu xin cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán xét sinh mệnh của một con người.

Chia sẻ trên Petrotimes, mẹ Dương Chí Dũng tâm sự: “Dù lúc này đây, trái tim tôi tưởng chừng như không còn đập được nữa, tôi vẫn có niềm tin rằng nhất định mong ước đó sẽ thành hiện thực”.

Bà cũng cho biết, hiện gia đình đang giấu bố  Dương Chí Dũng về những sự việc đau đớn và khắc nghiệt này. “Tôi sợ rằng, với bản chất của một lão thành cách mạng, kiên trung và nghiêm khắc với tất cả những gì làm ảnh hưởng đến uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản, Nhà nước XHCN Việt Nam, của nhân dân Việt Nam, ông cụ sẽ không chịu nổi khi đã 90 tuổi”, bà Hương chia sẻ.

Còn Dương Thị Băng Tâm, em gái của Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng cũng không khỏi nghẹn ngào trước những kỉ niệm tuổi thơ của 3 anh em: “hai anh lúc nào cũng yêu quý em, thường xuyên bế ẵm, bảo vệ em. Đi đâu có gì ăn được cũng mang về cho em, từ quả dừa đến tổ ong, nhiều khi còn nhịn cơm để phần em...”.

Chia sẻ trên Báo Đất Việt về bản án dành cho hai người anh của mình, bà Tâm cho biết, dù phán quyết của Tòa án có nghiệt ngã đến đâu, thì với truyền thống gia đình bao nhiêu năm qua, các anh trai bà sẽ không bà gục ngã, không bao giờ  bi quan: "Dù các anh Dũng, Trọng có thế nào thì với quan điểm giáo dục của bố tôi, các anh không bao giờ buông tay, luôn nhìn về phía trước", bà Tâm khẳng định.

Là một người em gái sống trong sự bao bọc, yêu thương của các anh từ nhỏ, giờ đây, trước những bản án nghiêm khắc dành cho 2 anh trai mình, bà Băng Tâm không giấu nổi giọt nước mắt nghẹn ngào. Đây là nỗi đau xót lớn cho cả gia đình bà, khi mà cái Tết này sẽ vắng bóng hai người anh Dũng, Trọng.

Với bản án dành cho các anh của mình, bà Dương Thị Băng Tâm đau đớn: "Giá như chịu tội được cho các anh, tôi cũng làm ngay. Thà rằng mình chịu còn cảm thấy đỡ đau hơn chứng kiến cảnh người thân của mình phải chịu".

Nam Nam (Tổng hợp)

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news