Tin mới

“Lộ diện” chủ nhân tòa lâu đài 6 con gà dát vàng trăm tỉ

Thứ tư, 28/05/2014, 10:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào những ngày đầu xuân 2014, dư luận được dịp\nxôn xao trước một tòa lâu đài khủng ở Cầu Giấy, Hà Nội.

(Tinmoi.vn) Vào những ngày đầu xuân 2014, dư luận được dịp xôn xao trước một tòa lâu đài khủng ở Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Tòa lâu đài khi đó được miêu tả có giá trị lên đến hàng trăm tỉ đồng, với nhiều con gà dát vàng trên nóc lên đến 4 tỉ đồng.

 

lâu đài,trăm tỉ,cầu giấy,đại gia,chủ nhân

lâu đài,trăm tỉ,cầu giấy,đại gia,chủ nhân

Tòa lâu đài "độc" của đại gia Cầu Giấy

Khi đó, chỉ biết chủ nhân của tòa lâu đài tên Thanh – là một đai gia buôn sắt tại Cầu Giấy.

Mới đây, chân dung vị đại gia lắm tiền nhiều của này mới chính thức lộ diện. Theo đó ông là ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa.

Theo Kienthuc, ông Thanh là một doanh nhân trong ngành kinh doanh sắt thép và các loại vật liệu xây dựng. Ông Thanh được nhận xét là một người giản dị và thẳng tính. Hiện tại ông đang sống cùng vợ và con, 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

lâu đài,trăm tỉ,cầu giấy,đại gia,chủ nhân

 

Chân dung vị chủ nhân giàu có của tòa lâu đài. Ảnh: kienthuc

Trước khi làm chủ của một chuỗi các cửa hàng kinh doanh sắt thép, ông Thanh từng là một người buôn bán phế liệu. Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở Hà Nội, ông đã để ra một số vốn làm ăn, rồi mạnh dạn đầu tư kinh doanh sắt thép.

Nhờ có kinh nghiệm buôn bán và chịu khó mở rộng mối quan hệ nên vợ chồng ông Thanh giàu lên nhanh chóng. Khi ngành bất động sản và xây dựng còn thịnh vượng thì việc buôn bán của ông Thanh cũng phát triển như diều gặp gió.

Lý giải về sự xuất hiện của 6 con gà trên nóc tòa lâu đài, theo phỏng đoán ban đầu của hàng xóm xung quanh thì 6 con gà biểu tượng cho những người sống trong gia đình vị đại gia.

Mới đây, vị đại gia cũng tiết lộ nguyên nhân sâu xa của 6 con gà dát vàng là lý do Phong thủy. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957, âm lịch là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. Sáu con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news