Tin mới

Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ

Thứ ba, 26/04/2022, 11:30 (GMT+7)

Mẫu xe siêu sang Aznom Palladium đã lộ diện ở Dubai, đã tạo nên sự tò mò với nhiều khách hàng với giá bán khoảng trên 30 tỷ đồng.

Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc trên thế giới, Aznom Palladium là sự kết hợp kiểu dáng giữa sedan và SUV. Mẫu xe này do Aznom Automotive và Camal Studio (cùng của Italy) cùng hợp tác phát triển. “Aznom” đọc ngược lại là “Monza”, là quê hương của hãng xe chuyên sản xuất thân vỏ Aznom Automotive.

Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ - Ảnh 1
Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ - Ảnh 2

Aznom Automotive phát triển Aznom Palladium từ khung gầm của chiếc bán tải cỡ lớn RAM 1500 Limited kết hợp với ý tưởng từ chiếc limousine bọc thép chuyên chở Tổng thống Mỹ, tạo nên một mẫu sedan gầm cao siêu sang trọng. Xe sở hữu chiều dài tổng thể khoảng 6m và chiều cao khoảng 2m với lưới tản nhiệt có thể phát sáng như những phím đàn piano và một dải đèn chạy dài trên nắp capo. 

Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ - Ảnh 3

Aznom Palladium sử dụng da cao cấp cho toàn bộ nội thất, hàng ghế sau là một sofa cỡ lớn bọc da với phần tựa lung tách biệt, có bệ tì chân, tủ đồ uống và bộ cốc Pha lê. Nơi đây được trang bị các tiện ích như màn hình thông tin giải trí dạng máy tính bảng có thể tháo rời, loa Harman Kardon, đồng hồ cơ chế tác thủ công có thể tháo rời, mạ vàng và palladium, một kim loại hiếm màu trắng bạc. Xe còn sở hữu một cửa sổ trời lớn. 

Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ - Ảnh 4

Hãng trang bị cho Aznom Palladium động cơ V8 6.4L, đồng thời sở hữu thêm bộ tăng áp và có thể sản sinh công suất tối đa 850 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm, đi kèm với đó là 2 bộ làm mát khí nạp, piston nén, tay biên thép dạng chữ H, lò xo van được gia cố, trục cam và trục truyền động được cân bằng lại; đệm lót nắp máy, vòng bi và kim phun nhiên liệu được đặt làm riêng. Hộp số tự động 8 cấp được gia cố, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể khởi động với cầu sau và tự động chuyển sang dẫn động 2 cầu hoặc 2 cầu với khóa vi sau.  Với khối động cơ như trên, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 4 giây và tốc độ tối đa có thể đạt tới 250 km/h.

Lộ diện mẫu SUV siêu sang: Chỉ sản xuất 10 chiếc trên toàn cầu, giá hơn 30 tỷ - Ảnh 5

Mỗi chiếc Aznom Palladium được hãng sản xuất trong thời gian khoảng 8 tháng, do đó hãng cần tới khoảng thời gian 7 năm để hoàn thành toàn bộ các đơn hàng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Aznom Palladium SUV