Tin mới

Lộ diện ứng viên tiềm ẩn cho chức vô địch World Cup 2018

Chủ nhật, 24/06/2018, 19:45 (GMT+7)

Theo HLV Lê Thụy Hải, Bỉ đang là một ứng viên quan trọng cho chức vô địch World Cup 2018 khi sở hữu rất nhiều điểm mạnh.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Bỉ đang là một ứng viên quan trọng cho chức vô địch World Cup 2018 khi sở hữu rất nhiều điểm mạnh.

Chia sẻ sau trận Bỉ đại thắng Tunusia 5-2 tối qua, HLV Lê Thụy Hải cho rằng: "Bỉ là một ứng viên tiềm ẩn cho chức vô địch. Xem họ đá nhiều người bảo sao Bỉ có 3 hậu vệ mà sao đối phương không khoét được. Là vì 3 hậu vệ được 5 tiền vệ hỗ trợ. Và họ có một trung phong Lukaku có lẽ hay nhất trong 32 đội.

Hiện trong giải chưa có trung phong cắm nào hơn Lukaku. Khi tiền vệ họ vây rồi cướp được bóng ở giữa sân thì lập tức đối phương nguy hiểm. Họ triển khai tấn công rất nhanh và xem Lukaku ghi 2 bàn hôm qua thì thấy khó trung phong nào chơi được như thế.

Không nói cái dứt điểm nhưng di chuyển rồi nhận bóng để dứt điểm thì Lukaku rất đẳng cấp. Họ dứt điểm tốt, kĩ thuật đồng đều và rất khát vọng".

Lộ diện ứng viên tiềm ẩn cho chức vô địch World Cup 2018 - Ảnh 1.

Trong khi đó, ông đánh giá không cao nhà ĐKVĐ Đức sau chiến thắng cực kì vất vả trước Thụy Điển và trước đó là thua Mexico 0-1: "Thụy Điển có hay nhưng hay là do Đức không mạnh bằng chính họ trước đây. Đức của năm 2010 là một sự bất ngờ lớn, đến năm 2014 họ vô địch thì đá nhỏ, kĩ thuật, ru ngủ đối phương rồi ghi bàn quyết định.

Năm nay họ vẫn chơi như thế nhưng sự mạch lạc không còn, chiến tính không còn nữa. Qua báo chí thì cũng thấy họ có sự rạn nứt trong nội bộ. Khi vào sân họ thi đấu không đoàn kết, người này không vì người kia.

Lộ diện ứng viên tiềm ẩn cho chức vô địch World Cup 2018 - Ảnh 2.

Hàng tiền vệ của họ không mạnh mẽ. Sự tranh cướp mạnh mẽ, khát vọng, rồi khi cướp được bóng phải quyết tâm... thì họ lại thiếu cái đó. Vì thế xen giữa đá nhỏ và đá dài thì Đức không còn là họ nữa.

Đức khó đi sâu, có lẽ họ đến được Tứ kết thôi. Tất nhiên, các đội gặp Đức cũng rất ngại vì như hôm qua Đức cũng thiếu may mắn. Nếu họ may mắn thì đã thắng sớm rồi. Tấn công không tệ nhưng sút trúng thủ môn, rồi vào cột, xà... thì phải chấp nhận vì thiếu may mắn".

Vào hôm nay, vòng bảng World Cup 2018 sẽ có 3 trận đấu và HLV Lê Thụy Hải đưa ra dự đoán của mình.

Anh vs Panama

"Theo tôi thì Panama không phải đối thủ của Anh. Tất nhiên là Anh sẽ thắng thôi. Qua trận đầu họ đã vượt qua được trạng thái tâm lý rồi, nên tôi nghĩ trận thứ 2 Anh sẽ thanh thoát hơn. Kể cả Panama đá phòng ngự cũng rất khó chống Anh. Các ngôi sao bên phía tuyển Anh sẽ tỏa sáng. Tôi nghĩ phải cách biệt 2 bàn cho Anh".

Lộ diện ứng viên tiềm ẩn cho chức vô địch World Cup 2018 - Ảnh 3.

 Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news