Tin mới

Lộ đội hình tuyển Việt Nam đấu đầu Malaysia ở Mỹ Đình

Thứ sáu, 16/11/2018, 14:31 (GMT+7)

Tối qua sau buổi tập tổng duyệt trên sân Mỹ Đình, rất có thể người cầm quân Park Hang-seo sẽ vẫn dùng bộ khung như trận gặp Lào ngày ra quân AFF Cup 2018.

Tối qua sau buổi tập tổng duyệt trên sân Mỹ Đình, rất có thể người cầm quân Park Hang-seo sẽ vẫn dùng bộ khung như trận gặp Lào ngày ra quân AFF Cup 2018. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay, sau buổi tập tổng duyệt trên sân Mỹ Đình tối qua, có thể thấy HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn vẫn sẽ dùng bộ khung như trận gặ Lào ngày ra quân AFF Cup 2018.

Theo đó, 19h30 phút tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng gặp Malaysia. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ có cơ hội lớn giành vé vào bán kết, mà còn đứng đầu bảng A.

Tuy nhiên, đây được đánh giá là trận cầu khá khó khăn và dù có lợi thế sân nhà cùng việc nghỉ nhiều hơn đối thủ nhưng Malaysia chưa bao giờ là đội bóng dễ bị đánh bại. Vì thế, chỉ có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là chiến thuật, nhân sự, mới giúp đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất.

HLV Park Hang-seo đã chọn được "bộ khung" cho trận với Malaysia vào tối nay tại SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: Dân Trí

Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân gặp Lào, sẽ không có bất ngờ nếu như HLV Park Hang Seo dùng lại bộ khung mà ông tin tưởng tuyệt đối. Theo đó, người bắt chính trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam vẫn là Đặng Văn Lâm. Ở trận đấu trước, thủ thành CLB Hải Phòng ít có cơ hội thể hiện mình, và chắc chắn trận đấu này anh sẽ vất vả hơn rất nhiều.

Ở hàng hậu vệ, dù Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương nhưng với việc Quế Ngọc Hải chơi tốt trong trận đầu, nên HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng trung vệ CLB SL Nghệ An, cùng với Duy Mạnh và Đình Trọng.

Hai cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Việt Nam là Văn Hậu và Trọng Hoàng, trong khi 3 cầu thủ đá ở khu vực vòng tròn trung tâm hàng tiền vệ là Văn Quyết, Xuân Trường và Quang Hải. Ở trên hàng tiền đạo, Công Phượng đá hộ công, trong khi Anh Đức đá trung phong.

Đây là đội hình được đánh giá mạnh nhất hiện tại của đội tuyển Việt Nam, sẽ giúp HLV Park Hang Seo hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm của mình trước Malaysia.

Ở một diễn biến khác trên Pháp luật TPHCM, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những điểm hạn chế của các học trò cần khắc phục ở trận gặp là thường gặp khó khăn với những pha truyền bóng từ biên và tận dụng tình huống cố định.

Dễ thấy bài đánh biên của đội tuyển Việt Nam không sắc sảo như thời còn Văn Thanh đá cánh phải, dù Quang Hải cũng có một cú sút phạt ăn bàn.

Tuy nhiên, ông Park mong muốn học trò chơi hiệu quả hơn ở trận tiếp Malaysia, bởi ông thừa hiểu đội khách phòng ngự chặt trung lộ thì không có nhiều đất cho chủ nhà khai thác.

Đáng lưu ý hơn cho đội tuyển Việt Nam đá trên sân Mỹ Đình trước đối thủ luôn khiêm tốn yếu hơn và bày tỏ chọn cách chơi phòng ngự sẽ làm ông Park có thêm những mối băn khoăn. Đơn giản lâu nay ông dẫn quân đá các giải trẻ châu Á thường tự đặt mình trong thế kèo dưới phòng ngự phản công mà không quen với trạng thái tấn công chủ động dồn dập. 

Nên khi đá với Lào co cụm phòng thủ, cầu thủ Việt Nam thường bị rối với cách dàn đội hình tấn công và dứt điểm thiếu hiệu quả, như cách ông Park chỉ ra điểm yếu của học trò cần khắc phục trước Malaysia.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news