Tin mới

Lộ giá cát-xê và hậu quả khó lường khiến Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh phải lao đao

Thứ bảy, 06/01/2018, 08:41 (GMT+7)

Nếu như mỗi nghệ sĩ ý thức được rằng những tranh cãi cát-xê chỉ nên là chuyện phía sau cánh gà, thì câu chuyện ồn ào mới có thể lắng dịu phần nào.

Nếu như mỗi nghệ sĩ ý thức được rằng những tranh cãi cát-xê chỉ nên là chuyện phía sau cánh gà, thì câu chuyện ồn ào mới có thể lắng dịu phần nào.

Cơn địa chấn "hét giá" cát-xê của vừa đi qua showbiz Việt, để lại vô số tranh cãi và ý kiến trái chiều. Đây vốn chẳng phải điều gì lạ lẫm trong làng giải trí, khi mà mức cát-xê nghệ sĩ vẫn luôn là nguyên nhân quen thuộc nhất của những ồn ào...

Những nạn nhân của cơn bão thị phi mang tên gọi "hét giá cát-xê"

Trước Ngọc Anh,Mỹ Tâm cũng từng dính thị phi tương tự, thậm chí còn nặng nề hơn với mức giá 6000 đô được cho là đưa ra với chính thành phố quê hương.

Những hậu quả mà Họa mi tóc nâu nhận lại còn khủng khiếp hơn nhiều so với Ngọc Anh, bởi mối liên hệ nhạy cảm giữa cô và Đà Nẵng - mảnh đất nơi cô sinh ra và trưởng thành.

Lộ giá cát-xê và hậu quả khó lường khiến Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh phải lao đao - Ảnh 1.

Mỹ Tâm từng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi ồn ào hét giá cát-xê.

Nổi tiếng nhiều fan và rất khó bị tác động bởi bất cứ câu chuyện ồn ào nào, nhưng scandal hét giá đó đã mang tới cho Mỹ Tâm những ảnh hưởng nghiêm trọng khó lòng tính toán.

Thậm chí tới tận bây giờ, mỗi khi nhắc lại những sự cố để đời của Mỹ Tâm, câu chuyện cát-xê năm nào vẫn được người ta nhắc đi nhắc lại như một vết đen không thể xóa mờ.

Không chỉ những ngôi sao đã thành danh, mà những ngôi sao trẻ mới vừa bứt phá cũng là nạn nhân ưa thích của cơn bão thị phi mang tên gọi "cát-xê".

Lộ giá cát-xê và hậu quả khó lường khiến Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh phải lao đao - Ảnh 2.

Uyên Linh, Hương Tràm, Bảo Anh đều từng ít nhất một lần gặp phải những lùm xùm liên quan tới tiền bạc.

Từ Uyên Linh, Hương Tràm, Bảo Anh cho tới Bùi Anh Tuấn - những thần tượng trẻ vừa bước ra từ các cuộc thi âm nhạc này đều từng ít nhất một lần gặp phải những lùm xùm liên quan tới bạc tiền.

Với Uyên Linh, lời tố "hét giá 2000 đô cho một chương trình phục vụ sinh viên" từng khiến cô lao đao một quãng thời gian không ngắn, còn "hoàng tử The Voice" Bùi Anh Tuấn hay "công chúa" Bảo Anh đều phải gánh tiếng xấu "chảnh chọe", "ngôi sao" sau những ồn ào hét giá lên tới vài ngàn đô la Mỹ...

Chiêu trò chơi xấu hay chỉ là những hé lộ vô tình?

Có một điều chắc chắn rằng, cát-xê của nghệ sĩ không thể nào là một con số cố định. Tùy theo quy mô chương trình, thời điểm biểu diễn, địa điểm tổ chức và thậm chí là cả mối quan hệ với người mời diễn, mức giá cát-xê đưa ra sẽ khác nhau.

Và mức giá đó là cao hay thấp, hợp lý hay không hợp lý, thì có lẽ không thể chỉ phụ thuộc vào góc nhìn của một người.

Tuy nhiên, dù có thấp hay cao thì thường thường, mức giá cát-xê luôn là bí mật giữa bầu show và nghệ sĩ. Không một ai muốn hé lộ điều bí mật "cơm áo gạo tiền" ấy và những vụ "lộ giá cát-xê" thường mang theo nhiều ẩn ý và tính toán.

Lộ giá cát-xê và hậu quả khó lường khiến Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh phải lao đao - Ảnh 3.

Ca sĩ Ngọc Anh 3A

Đơn cử như trường hợp của Ngọc Anh chẳng hạn, mức giá 10.000 đô của cô bị Nhạc sĩ Phú Quang "bóc trần" kèm theo những ngụ ý rõ ràng về chuyện cô cư xử có phần quá đáng, chứ không chỉ đơn giản là phân trần mỗi chuyện cát-xê.

Tương tự, mức cát-xê 2000 đô của Uyên Linh thời vừa bước ra khỏi Vietnam Idol cũng được "bật mí" sau một vụ thương thảo không thành công cùng với bầu show. Những tin đồn "hét giá", "làm giá" khác của Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm hay Bảo Anh cũng y hệt vậy.

Ngoài một số rất ít trường hợp mức giá cát-xê bị tiết lộ một cách vô tình, còn lại thì mỗi lần "lộ chuyện" tiền bạc của nghệ sĩ thường luôn đi kèm cùng chiêu trò và ẩn ý.

Đó cũng là cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng xấu xí về một ngôi sao, đặc biệt là ngôi sao mới nổi. Không ít những nghệ sĩ trẻ từng lao đao bởi tin đồn đại về mức cát-xê của mình, thậm chí còn mất đi nhiều cơ hội chỉ bởi đối tác... e dè trước những thông tin giá cả trên trời.

Cái tiếng "chảnh chọe", "mắc bệnh ngôi sao" cũng mặc nhiên được gán ghép cùng với hình ảnh họ, ngay chỉ sau một "tiết lộ" bâng quơ về giá cát-xê!

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, tự "nâng giá" mình cũng là chiêu được không ít nghệ sĩ dùng nhằm gây ấn tượng với khán giả, người hâm mộ và cả với những bầu show lạ mặt.

Thi thoảng trên mặt báo, người ta vẫn có thể đọc được thông tin mức cát-xê trên trời của ngôi sao A, B, C nào đấy, như một phần của ánh hào quang phù phiếm phủ lên trên danh tiếng họ!

Bao giờ, chuyện cát-xê nghệ sĩ mới hết ồn ào?

Trên thực tế, những thỏa thuận về cát-xê sẽ không bao giờ hết nóng, bởi nó thay đổi mỗi ngày, mỗi giờ theo guồng quay của làng giải trí.

Lộ giá cát-xê và hậu quả khó lường khiến Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh phải lao đao - Ảnh 4.

Những tranh cãi cát-xê nên là chuyện phía sau cánh gà.

Có điều, nếu như mỗi nghệ sĩ ý thức được rằng những tranh cãi cát-xê chỉ nên là chuyện phía sau cánh gà, chứ không bao giờ nên mang lên trên sân khấu hay trước đám đông, câu chuyện ồn ào này mới có thể lắng dịu phần nào.

Vẫn biết ai cũng cần phải sống và kiếm tiền một cách đàng hoàng bằng công sức của mình không bao giờ là điều xấu xí. Nhưng nghệ sĩ thì lại khác. Thứ họ nên phô ra trước đám đông là tài năng, là ngoại hình, là những điều tốt đẹp, chứ không phải là những trần trụi bạc tiền.

Ở chừng mực nào đó, đồng tiền và những bay bổng nghệ thuật, những thăng hoa cảm xúc vốn không hề phù hợp để đặt cạnh nhau.

Người nghệ sĩ và mức giá cho cống hiến, tài năng của họ cũng vậy. Hay là cứ cất giấu đi, để những giá trị nghệ thuật kia không thể đong đếm chính xác bằng tiền bạc, biết đâu sẽ tốt đẹp hơn là mãi ồn ào chuyện cát-xê.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngọc Anh 3a