Tin mới

Lo lắng cho học trò nhưng hóa ra HLV Park Hang-seo mới đang là người bị bủa vây nhiều nhất

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:55 (GMT+7)

Trong khi các sự kiện liên quan tới cầu thủ U23 Việt Nam gần như đã dừng lại thì HLV Park Hang-seo vẫn đang được vinh danh tại Hàn Quốc, rồi còn được nhờ làm đại sứ hình ảnh...

Trong khi các sự kiện liên quan tới cầu thủ U23 Việt Nam gần như đã dừng lại thì HLV Park Hang-seo vẫn đang được vinh danh tại Hàn Quốc, rồi còn được nhờ làm đại sứ hình ảnh...

Sau khi cùng U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân châu lục, HLV Park Hang-seo đã có những lời nhắn nhủ cho dàn cầu thủ trẻ dưới quyền. Ông nhắc nhở các cầu thủ U23 Việt Nam phải đặt chân mình trên mặt đất, không tự cao và phải luôn luôn nỗ lực không ngừng.

Lý do thầy Park phải nhắc nhở học trò như thế là bởi sau chiến tích có được ở Trung Quốc, U23 Việt Nam đã nhận được vô vàn những lời tung hô, những cuộc gặp mặt vinh danh, giao lưu... tại quê nhà.

Những hoạt động ấy tất nhiên rất dễ khiến một cầu thủ trẻ xao lãng và có thể đánh mất mình, trong khi phía trước là cả một sự nghiệp rất dài, mới chỉ bắt đầu mà thôi!

Song cho tới lúc này, các hoạt động liên quan tới những cầu thủ U23 Việt Nam gần như đã kết thúc, trùng thời điểm họ về nhà nghỉ ngơi, đón Tết Nguyên đán rồi sau đó trở lại tập trung cùng CLB, chuẩn bị cho V-League 2018.

Chỉ có riêng... HLV Park Hang-seo hóa ra mới là người vẫn đang phải vướng vào những hoạt động bên lề tại quê nhà Hàn Quốc. Ví dụ như mới đây ông có cuộc gặp với lãnh đạo thành phố quê hương Changwon rồi được mời làm đại sứ hình ảnh cho nơi này đến Việt Nam.

Lo lắng cho học trò nhưng hóa ra HLV Park Hang-seo mới đang là người bị bủa vây nhiều nhất - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo trao quả bóng và áo đấu của U23 Việt Nam cho Thị trưởng thành phố Changwon.

Thời gian qua, thậm chí còn xuất hiện cả tin đồn phía Hàn Quốc muốn mời HLV Park Hang-seo hồi hương, làm thuyền trưởng của U23 nước này thay ông Kim Bong-Gil.

Đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên, một thành phố tại Hàn Quốc muốn một người làm bóng đá tại Việt Nam làm đại sứ hình ảnh. Trước đó, cả Incheon rồi Gangwon đều đã mời Xuân Trường làm đại sứ du lịch, kết nối họ với Việt Nam.

Ở độ tuổi 59 với rất nhiều kinh nghiệm, ở cả đỉnh cao lẫn những giai đoạn khó khăn, HLV Park Hang-seo thừa hiểu điều quan trọng nhất với ông vẫn là tiếp tục duy trì thành tích tốt về mặt chuyên môn ở Việt Nam, nếu không những lời tung hô sẽ sớm bị thay thế bằng chỉ trích, chê bai.

Chiến lược gia này chắc chắn biết cách để giữ thăng bằng giữa những lời tung hô, những cuộc gặp mặt vinh danh, giao lưu. Song khi mọi thứ cứ đến liên tiếp như thời gian qua, đặc biệt lại do cả những cơ quan đoàn thể của Hàn Quốc tổ chức thì tất nhiên, HLV Park Hang-seo khó lòng từ chối.

Những sự kiện đó dù ít dù nhiều sẽ làm phân tâm thầy Park và sẽ chiếm bớt quỹ thời gian của HLV này.

Cũng cần phải biết, công việc của một HLV tuyển quốc gia khác nhiều với HLV CLB. HLV CLB có công việc đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng và từ đó, việc kiểm soát khối lượng công việc, thời gian biểu cũng chặt chẽ hơn, trong khi thời gian biểu, công việc của HLV các cấp ĐTQG khi không triệu tập nhân sự nhàn nhã hơn, từ đó rủi ro bị phân tâm cũng nhiều hơn.

Mong rằng, những sự săn đón dành cho HLV Park Hang-seo sẽ sớm dừng lại đúng chừng mực, để vị chiến lược gia này sớm được toàn tâm toàn ý cho công việc chuyên môn tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo