Tin mới

Loại quả này ở Việt Nam là quả dại, Nhật Bản bán 700.000 đồng/kg

Thứ tư, 02/08/2017, 16:30 (GMT+7)

Bức ảnh một khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gr, bán với giá 338 yên, tương đương khoảng 70.000 đồng được lan truyền trên mạng xã hội facebook của giới du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản đã gây kinh ngạc cho người xem.

Bức ảnh một khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gr, bán với giá 338 yên, tương đương khoảng 70.000 đồng được lan truyền trên mạng xã hội Facebook của giới du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản đã gây kinh ngạc cho người xem.

Loại quả dại ở Việt Nam được bán với giá 700.000 đồng tại Nhật. Ảnh: internet

Đây thực sự là một điều thú vị. Bởi ở Việt Nam quả tầm bóp được xem như là một quả dại. Bạn chỉ cần ra bờ ruộng là có thể hái cả nắm quả này mang về mà không tốn một đồng xu nào.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản, đây lại là thứ quả có giá bán khá đắt. Tính theo giá thành ghi trên bao bì, có thể thấy 1kg quả tầm bóp có giá bán lên tới 700.000 đồng, thậm chí còn đắt hơn quả cherri nhập về Việt Nam.

Trong tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam, quả tầm bóp không chỉ là món ăn vặt không mất tiền mua, mà còn là một trò chơi thú vị. Người ta thường đặt quả tầm bóp lúc căng vỏ trong lòng bàn tay và vỗ tay để vỏ quả vỡ ra, kêu bôm bốp rất vui tai.

Quả tầm bóp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Ảnh: internet

Tại Việt Nam loại quả này có nhiều cách gọi khác nhau như quả bù lu, thù lu hay bôm bốp. Đây là loại có hình dáng gióng như quả cà chua bi tròn, được bọc trong một lớp vỏ mong, căng tròn. Khi chín nó có màu vàng óng rất đẹp mắt, ăn có vị chua chua, ngọt ngọt....

Sở dĩ loại quả này được bán với giá 700 ngàn đồng/kg tại Nhật bởi đây được xem là loại cây sạch, không chứa thuốc bảo quản. Rau cây tâm bóp có thể chế biến thành nhiền món ăn thanh mát tốt cho việc chữa bệnh dạ dày, mụn nhọt,…Quả tầm bóp có vị hơi chua có tác dụng tốt cho việc giải nhiệt, chữa các bệnh về thận, bài tiết, chữa ho, tiêu đờm,… Còn rễ cây tầm bóp là một dược liệu dùng để chữa trị bệnh đái tháo đường.

Bức ảnh này đã được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng sau khi được đăng tải. Người ta thực sự bất ngờ vì một loại quả dại ở Việt Nam lại được bán với giá đắt đỏ tại Nhật.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news