Tin mới

Loại quả ở Việt rụng đầy vườn nhưng sang nước ngoài có giá 1,5 triệu/kg bột

Thứ ba, 12/09/2017, 10:15 (GMT+7)

Trên Amazon một túi bột Lekima (quả trứng gà) 227 gam có giá bán 15 USD. Như vậy tính ra để sở hữu 1 kg bột loại quả này bạn phải mất khoảng 1,5 triệu đồng.

Trên Amazon một túi bột Lekima (quả trứng gà) 227 gam có giá bán 15 USD. Như vậy tính ra để sở hữu 1 kg bột loại quả này bạn phải mất khoảng 1,5 triệu đồng.

Ở Việt Nam quả trứng gà rụng đầy vườn. Ảnh: internet

Theo Khám phá, Soha/Trí thức trẻ, Quả Lekime (hay còn gọi là quả trứng gà) là một trong những thực phẩm được người dân phương Tây tìm kiếm. Giá bán trên Amazon cho một túi bột 227 gam là 15 USD trong khi đó ở Việt Nam loại quả nảy để rụng đầy vườn.

Với mức giá này tính ra khoảng 1,5 triệu đồng cho mỗi kg. Lời quảng cáo trên bao bì sản phẩm có ghi loại bột này chứa chất chống oxy hoá, vitamin B1, B2, C, Sợi và Canxi. Ngoài ra đây còn là loại quả xuất xứ từ Peru và được xem là vàng của người Inca.

Ở nước ngoài loại quả này được gọi bằng tên Lekima. Ảnh: internet

Một nghiên cứu khác của Mintel cho thấy từ giữa năm 2013 và năm 2016, thị trường Đức tăng trưởng hơn 4 lần về các sản phẩm và nước uống siêu thực phẩm.

Katya Witham, một Chuyên gia Phân tích Thực phẩm & Đồ uống của Đức tại Mintel, cho biết: “Đức tiến lên hàng đầu về tiêu thụ những siêu thực phẩm bởi những lợi ích hấp dẫn về sức khỏe của chúng.

Về tương lai, việc tìm kiếm các siêu thực phẩm mới sẽ tiếp tục mở rộng hơn tập trung ban đầu vào các thành phần phổ biến như chia hay quinoa”.

Các loại ngũ cốc như hạt quinoa, kiều mạch hay kê… được người tiêu dùng Đức quan tâm mạnh mẽ. Gần một phần ba số người Đức trưởng thành (30%) quan tâm đến việc thử bánh mì hoặc bánh nướng với những hạt hoặc ngũ cốc đặc biệt này sau nhóm những người từ 25 đến 34 tuổi quan tâm nhiều nhất (46%).

Bột Lekima được bán với giá 1,5 triệu/kg trên Amazon. Ảnh: internet

Katya nói thêm: “Siêu thực phẩm hay các loại ngũ cốc cổ có vị trí đặc biệt trên thị trường Đức và thu hút người tiêu dùng như những lựa chọn lành mạnh cho ngũ cốc thông thường. Các loại ngũ cốc cổ xưa luôn được ưa chuộng ở Đức, nơi mà bánh ngũ cốc đã được sử dụng từ những siêu thực phẩm từ nhiều thế kỷ trước.

Việc sử dụng các loại ngũ cốc cổ như spelt hay kê trong bánh mì không hoàn toàn mới, nhưng những sản phẩm này bây giờ hấp dẫn đối với một nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi hơn”.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news