Tin mới

Loài tôm xuất hiện 10 tuần/năm. đại gia có tiền cũng không mua được

Thứ bảy, 08/10/2016, 10:21 (GMT+7)

Giá trị của những loài hải sản này lên tới hàng nghìn USD, đặc biệt chúng vô cùng quý hiếm. Vì vậy không phải đại gia nào có tiền cũng được thưởng thức chúng.

Giá trị của những loài hải sản này lên tới hàng nghìn USD, đặc biệt chúng vô cùng quý hiếm. Vì vậy không phải đại gia nào có tiền cũng được thưởng thức chúng.

Dân trí dẫn tin từ The Richest về danh sách những món hải sản có giá đắt đỏ đầu bảng. Thông thường những món ăn chế biến từ các loài hải sản đắt đỏ này chỉ dành cho giới siêu giàu, không phải ai cũng có thể thưởng thức được chúng, thậm chí một số người có tiền cũng không có cơ hội.

Tôm hùm Fourshu

 

Đây là món hải sản nổi tiếng, từng được ví như siêu xe Rolls-Royce trong giới tôm hùm. Lần đầu tiên giới yêu hải sản thế giới biết đến món tôm hùm Fourshu là tại New York – nơi được mệnh danh có những con tôm hùm ngon nhất thế giới.

Thực khách sẽ phải trả 60 USD cho một kg tôm hùm. Tuy nhiên, món ăn này chỉ xuất hiện mỗi năm 10 tuần, vì thế nó luôn được bán hết rất nhanh.

Vua hàu vịnh Coffin

 

Vua hàu vịnh Coffin được rao bán lần đầu tiên tại Úc với mức giá 100 USD/con. Nó là loài hàu lớn nhất thế giới khi sở hữu chiều dài 18cm, cân nặng gần 1kg.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ ăn hàu Coffin kèm chanh thái lát, mang lại hương vị đặc trưng và nổi bật.

Tôm hùm Frittata

 

Lần đầu tiên tôm hùm Frittata xuất hiện trên thị trường là tại khách sạn Le Parker Meridian, New York. Món ăn chế biến từ nó có vẻ bề ngoài khá đơn giản, nhưng mức giá lên tới 1.000 USD.

Các nguyên liệu chính trong món ăn gồm tôm hùm, trứng gà và trứng cá Servuga.

Cá ngừ vây xanh

 

Đây là món hải sản có mặt đầu tiên tại Nhật Bản, ngay từ lúc xuất hiện nó đã trở thành vua của món sushi – món ăn truyền thống trong ẩm thực Nhật.

Mức giá kỷ lục đã từng trả cho món ăn chế biến từ cá ngừ vây xanh lên tới 1,76 triệu USD vào năm 2003.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news