Tin mới

Loạt dịch vụ kinh doanh được mở cửa trở lại từ 0h ngày 23/4

Thứ năm, 23/04/2020, 14:23 (GMT+7)

Cả nước cơ bản đã dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4, theo đó, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đã được phép hoạt động trở lại.

Tin tức mới nhất trên Dân ViệtTuổi Trẻ cho hay sau khi cả nước cơ bản đã dừng cách ly XH từ 0h ngày 23/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đề xuất: Đối với nhóm các tỉnh thành có nguy cơ thấp, các cửa hàng kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm và đầy đủ những biện pháp phòng chống dịch bệnh cho những người mua hàng; Phải thực hiện giãn cách đúng quy định.

Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng dịch của cơ sở do mình quản lý.

Nhiều hoạt động kinh doanh được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Internet

Đối với những thành phố có nguy cơ cao, Chủ tịch UBND các tỉnh theo thẩm quyền tạo điều kiện cho sản xuất hàng hóa nhưng đảm bảo biện pháp phòng dịch phù hợp.

Đối với nhóm các TP có nguy cơ như: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh và Bắc Giang, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch.

Tại Hà Nội, những cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại...được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch. Trong khi đó vẫn cấm những hoạt động thể thao văn hóa đến hết 30/4.

Trong khi đó, tại TPHCM sau ngày 23/4, chưa cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu  hoạt động trở lại, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, uốn tóc, hớt tóc...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news