Tin mới

Loạt sao Việt lên tiếng về việc sinh con “thuận tự nhiên” gây xôn xao

Thứ sáu, 16/03/2018, 14:13 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc sinh con thuận tự nhiên đang gây xôn xao trên mạng xã hội, hàng loạt sao Việt đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Liên quan đến sự việc sinh con thuận tự nhiên đang gây xôn xao trên mạng xã hội, hàng loạt sao Việt đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao trước nghi vấn để học một khóa thai sản thuận tự nhiên như mạng xã hội chia sẻ và thực hiện sinh con tại nhà một mình. Vì ở nhà sinh con mà không có bác sĩ hỗ trợ nên người mẹ kiệt sức, con chết ngạt nên cùng tử vong… 

Dù chưa biết thực hư thế nào nhưng sự việc trên khiến nhiều người trong đó có hàng loạt sao Việt như  Thái Thùy Linh, hoa hậu Dương Thùy Linh, Nghệ sĩ Xuân Bắc,... đã bày tỏ thái độ trước trào lưu sinh con “thuận tự nhiên” này.

Theo đó, nghệ sĩ hài Xuân Bắc hài hước, vì yêu phụ nữ anh mới lên tiếng về phong trào đẻ thuận tự nhiên.

Anh viết: "Cứ rỉ tai nhau, lập hội, lập nhóm để biến nhau thành những người ấu trĩ một cách bầy đàn".

Xuân Bắc chia sẻ, vì yêu phụ nữ nên anh lên tiếng với hi vọng góp phần giảm bớt những hiện tượng đau lòng. Ảnh FB

Theo nam nghệ sĩ, mọi thứ thuận theo tự nhiên là tốt, "Thế nhưng, hiệu ứng đám đông, tư duy bầy đàn và sự mông muội, cả tin đã khiến nhiều người phụ nữ đáng thương bất chấp tất cả, bỏ ngoài tai mọi sự cảnh báo về tai biến sản khoa và nhất mực tin theo sinh con "thuận tự nhiên", làm theo những lời rao giảng. Và, chắc có lẽ phải chờ đến những cái chết tức tưởi như thế mới đủ sức cảnh báo họ, mới khiến họ sợ?".

Không chỉ có Xuân Bắc lên tiếng, Hoa hậu Dương Thùy Linh cũng đã chia sẻ quan điểm xung quanh câu chuyện đẻ thuận tự nhiên.

Dương Thùy Linh cho biết, cô ca ngợi về sự kì diệu của cơ thể con người, của sự tự nhiên. Đông dân, sống lâu như ngày nay là do khoa học. Khi khoa học can thiệp sâu, con người quá phụ thuộc và trở nên lười biếng thì mới sinh ra các vấn đề.

"Các bác cứ ca ngợi tự nhiên chứ thế kỷ trước không có kháng sinh có mà chết hết dân số thế giới. Không có vaccine thì cứ mà cẩn thận với viêm gan B và các loại viêm màng não với sởi... ", Dương Thùy Linh viết.

Ngoài ra, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng bức xúc người phụ nữ lôi kéo nhiều chị em vào trào lưu đang gây nhiều tranh cãi này: “Lôi kéo cổ suý biết bao nhiêu bà mẹ theo phương pháp sinh nở đi ngược lại sự tiến bộ của y học, của loài người như vậy là một tội ác. Không lẽ cần phải có 1 đứa trẻ chết thật rồi thì mới luận tội được chị ta?...”

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho rằng phát ngôn về việc uống sữa mẹ giúp chữa bệnh tim bẩm sinh, rồi sinh thường trong bệnh viện là không tự nhiên mà phải nên tự sinh nở như con chó con mèo… là không có cơ sở. Cô không đồng ý với quan điểm “sữa mẹ chữa được tỉ thứ bệnh”…

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news