Tin mới

Lợi ích bất ngờ của dưa bở

Thứ năm, 13/08/2015, 14:09 (GMT+7)

Không đơn thuần là món ăn ngon, độc đáo, dưa bở còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Không đơn thuần là món ăn ngon, độc đáo, dưa bở còn có nhiều Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Giúp giảm cân

 

Trong dưa bở có chứa đến 95% nước, với thành phần ít calo và lượng đường thấp. Dưa bở có thể trở thành món ăn cho những người muốn Giảm cân, béo phì. Bạn có thể dùng sinh tố dưa bở thêm chút đường hoặc kết hợp sinh tố dưa bở với thanh long cũng rất tốt.

Nhuận tràng

Hạt dưa bở có vị ngọt, tính mát, có tác dụng điều hòa, thanh phế và nhuận tràng, giúp trị được các chứng kết tụ sinh máu mủ ở tràng vị, chữa ho khan, đại tiện, táo bón...

Chữa mất ngủ

 

Dưa bở có thể chữa mất ngủ hiệu quả. Dùng 200g dưa bở, 100g hạt sen, 20g hoa nhài, 200g đường trắng. Sau đó cho hoa nhài vào nước và đun thật kĩ, gạn lấy 300ml nước sắc hoa nhài, hạt sen giã nhỏ và cho vào nồi, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đến khi hạt sen chín nhừ thì cho vào trộn để đường tan hết.

Chữa táo bón

Hạt dưa bở mỗi lần ăn khoảng 10g và ăn ngày 2 lần sẽ có tác dụng chữa táo bón hiệu quả.

Chữa vô kinh

 

Lá dưa bở khoảng 20g, sử quân tử 20g, cam thảo 20g,. Tất cả tán nhỏ và dùng để uống với rượu, mỗi lần khoảng 8g và sắc để uống.

Chữa sốt rét, chữa nôn

Dùng cuống dưa bở từ 4 đến 8g, sắc lấy nước uống đến khu mửa ra đờm là khỏi bệnh.

Giải ngộ độc 

 

Dùng cuống dưa bở khoảng 1g, đậu đỏ hạt nhỏ 3g, tán nhỏ cả hai vị và trộn lẫn sau đó chiêu với nước sôi nguội hoặc uống bằng nước sắc đậu đen sẽ có tác dụng giải độc rất tốt.

Trị bỏng 

Dùng phần thịt bở của quả dưa đắp lên các vết bỏng nhẹ, vùng sưng tấy hoặc đau mắt đỏ. 

Chữa trứng cá

Quả dưa bở, táo tàu mỗi thứ 250g rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, cho thêm 150g cà rốt đã luộc nhừ và nghiền nhuyễn, sau đó chia làm hai lần trong ngày.

Chữa mất ngủ

 

Dưa bở khoảng 200g, hạt sen 100g, hoa nhài 20g, đường trắng 200g. Sau đó cho hoa nhài vào nước đun kĩ và gạn lấy 300ml nước sắc hoa nhài, hạt sen giã nhỏ. Cho tất cả vào nồi đun, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đến khi thấy hạt sen đã chín nhừ, cho đường vào trộn đều để đường tan hết. Dùng mỗi ngày một lần.

Chữa rụng tóc

Lá dưa bở có thể đem giã nát, vắt lấy nước và bôi lên chỗ đầu bị hói. Vài ngày sau tóc sẽ mọc lên. Lá dưa bở còn có tác dụng chữa ngứa đầu hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news