Tin mới

Lời kể của người đàn ông bị hất nguyên ca axit vào mặt

Thứ ba, 05/05/2015, 09:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tạt ca axit vào mặt người đàn ông tại Bình Định, phía bệnh viện cho biết nạn nhân bị bỏng giác mạc mắt phải.

Liên quan đến vụ tạt ca axit vào mặt người đàn ông tại Bình Định, phía bệnh viện cho biết nạn nhân bị bỏng giác mạc mắt phải.

Nạn nhân của vụ tạt axit nghiêm trọng này là anh Nguyễn Văn H. (44 tuổi, ở đường Bà Huyện Thanh Quan, TP.Quy Nhơn, Bình Định). Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 3/5, có 2 thanh niên lạ mặt chạy tới tạt axit vào mặt anh H. khi anh đang ngồi chơi trước sân nhà cùng với một số người khác.

Camera trước nhà anh H. cho thấy, khi anh H. đang cầm điện thoại xem tin nhắn thì đột nhiên có 2 thanh niên chạy xe máy tới, một tên nhảy xuống cầm ca axit tạt vào người anh H. rồi lên xe bỏ chạy. Sự việc quá bất ngờ nên không ai có thể kịp trở tay.

Lời kể của người đàn ông bị hất nguyên ca axit vào mặt

Trao đổi trên báo Thanh Niên, anh H. cho biết: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh và đột ngột. Tôi chưa bao giờ nghĩ ra có ngày mình phải nhận một ca a xít như thế này. Trước nay, gia đình tôi ăn ở hiền lành, làm ăn cũng đàng hoàng, đúng pháp luật và không chơi xấu ai. Vậy mà bỗng dưng có kẻ ám hại tôi. Cũng may là trước sân nhà tôi có vòi nước để sơ cứu kịp thời chứ không hậu quả không biết thế nào”.

Theo anh H., ngay lúc vừa bị tạt, anh không nghĩ được gì, chỉ kịp nhắm mắt lại và cảm giác rất khó thở, bỏng rát nơi mặt và phần vai, ngực. Ngay sau đó, anh nghe vợ mình là chị Nguyễn Thị Chúc la lên: “Tạt a xít, nó tạt a xít”. Anh hoảng hồn, ý nghĩ đầu tiên của anh là a xít có thể làm dị dạng khuôn mặt mình. Trước đây, anh H. vốn là thợ làm bình điện, hay pha chế axit nên thừa biết tác hại của nó ra sao nếu dính vào người.

Tuy nhắm mắt nhưng anh H. vẫn lần mò đến được vòi và xả nước liên tục lên người để giảm bớt mức độ độc hại của a xít. Mãi một lúc lâu sau, khi đã có thể thở lại được bình thường, anh H. mới dám mở mắt ra và đưa tay lên mặt kiểm tra, thì rất may là không bị cháy thịt. Kết quả sau khi kiểm tra tại bệnh viện, anh Hậu bị bỏng giác mạc mắt phải.

Vợ nạn nhân cũng cho biết, hai tên hung thủ một lớn, một trẻ, đội mũ cối. Tên tạt a xít có dáng người cao, gầy, mặc áo jean xanh đen. Bọn chúng đứng chầu chực ở khu vực trước nhà chị Chúc từ chiều. Một số người dân quanh đó có cảnh báo nhưng hai vợ chồng không ngờ bọn chúng dám manh động ám hại anh H. một cách liều lĩnh như vậy.

Báo Bình Định cũng đưa tin, gia đình anh H. cho hay, trước đó nửa tháng anh H. đã từng bị một người quen dọa nếu không đưa chi phí kiện tụng trong làm ăn thì sẽ không được yên. Anh H. đang mở công ty xử lý chất thải nguy hại tại Phù Cát với số vốn khoảng 34 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được công an TP. Quy Nhơn điều tra, làm rõ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: axit