Tin mới

Lời kể của nhân chứng giây phút xe khách bị container tông biến dạng

Chủ nhật, 24/11/2019, 20:44 (GMT+7)

Nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Quảng Ngãi đã bàng hoàng kể lại.

Trao đổi với PV VTC News, chiều ngày 24/11, Đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức cho biết, nguyên nhân chính xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người chết, 10 người bị thương trên QL 1A là do xe khách lấn  sang làn đường ngược chiều.

"Khi phát hiện tài xế xe khách vượt ẩu, tài xế container chủ động đánh lái thì cả hai xe đâm mạnh vào nhau và chệch sang bên vệ đường. Thời điểm tai nạn xảy ra, xe khách chạy hướng Nam - Bắc, còn container kéo theo rơ moóc chạy chiều ngược lại", Đại tá Đãi nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Là nhân chứng đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ tai nạn, anh Nguyễn Minh Thư lể lại trên báo Vietnamnet.

“Tôi thấy tài xế xe khách tử vong kẹt cứng trong cabin, một sư thầy văng ra ngoài và tử vong. Nhiều người khác kẹt trong xe khách bị thương. Nhiều người đi đường dừng lại phá cửa kéo mọi người ra ngoài đưa đi cấp cứu", anh Thư cho hay.

Cũng trao đổi thêm với báo này, sư cô Bình Yên (đi cùng đoàn với các sư thầy gặp nạn trên xe khách 16 chỗ) cho biết, sáng nay đoàn nhà sư đi dự lễ cúng theo lời mời của một trụ trì chùa ở huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi).

"Chúng tôi chia làm hai xe, các sư thầy đi ôtô 16 chỗ phía trước, 3 sư cô chúng tôi đi ôtô 4 chỗ phía sau chứng kiến tai nạn hết bức bàng hoàng" - sư cô Bình Yên nói.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vào hiện trường vụ việc, chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng và Phó thủ tướng Thường trực đến thân nhân những tăng ni, phật tử bị tử vong và thân nhân những người bị thương.

Thông tin ban đầu trên Người Lao Động cho hay, khoảng 7h sáng nay, trên đường tránh QL 1A, đoạn qua địa phận xã Đức Phong (huyện Mộ Đức),  xe container BKS 51D-151.45 kéo theo rơ moóc 51R-098.10 chạy trên tuyến đường tránh Mộ Đức theo hướng Bắc -Nam. Khi đến 1078+900, thì xảy ra va chạm với xe khách 16 chỗ BKS 51B-037.27 đang chạy chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến  tài xế xe khách Hồ Duy Thái (SN 1975) và nhà sư Huỳnh Xuân Tính (cùng trú huyện Tuy Phước, Quảng Ngãi) tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện và 10 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news