Tin mới

Lời kể nhân chứng vụ TNGT nghiêm trọng khiến 4 người tử vong ở Bình Định

Thứ ba, 25/04/2017, 09:17 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn, lái tàu TN1 cho biết người dân phải dùng xà beng và cây gỗ để cạy chiếc ô tô bị tàu đâm rồi lần lượt đưa 4 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sau vụ tai nạn, lái tàu TN1 cho biết người dân phải dùng xà beng và cây gỗ để cạy chiếc ô tô bị tàu đâm rồi lần lượt đưa 4 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. 

[mecloud]csQsXxzriu[/mecloud]

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết theo trưởng tàu TN1 Đặng Hồng Quân, chiều ngày 24/4, tàu hỏa TN1 do đầu máy  697 kéo theo 13 toa tàu lưu thông trên tuyến đường sắt Thống Nhất, đi qua địa bàn tỉnh Bình Định.

Khi đi đến gần tuyến đường cắt ngang với đường sắt ( đoạn qua xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, Bình Định) thì phát hiện một xe ô tô 7 chỗ đang băng qua đường sắt. Tổ lái tàu TN1 kéo còi báo động liên hồi nhưng do cự li gần và tàu đang chạy với tốc độ cao nên đầu máy đã va chạm với ô tô 7 chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Trí

"Sau tiếng đâm "rầm" chiếc ô tô 7 chỗ bị tàu húc văng xa hàng chục mét, rơi ra khỏi đường tàu, móp méo và biến dạng hoàn toàn. Cả đoàn tàu chao đảo, dừng lại khẩn cấp trên đường ray. Sau đó, các cán bộ, nhân viên trên tàu cấp tốc chạy nhanh về phía đầu tàu thì thấy 6 người bê bết máu bị kẹt trong chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 78A - 036.52. Anh em cùng người dân dùng xà beng và cây gỗ cạy chiếc ô tô lần lượt đưa 4 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Riêng tài xế và người ngồi ghế trước gục chết tại chỗ", anh Quân chưa khỏi bàng hoàng. 

Cũng theo anh Quân, sau khi tai nạn xảy ra, 15 cán bộ, nhân viên trên tàu cấp tốc chạy nhanh về phía đầu tàu thì thấy 6 người bê bết máu lẫn dầu nhớt bị kẹt trong ô tô Innova BKS 78A - 036.52.

Theo lời kể của một người dân có mặt tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra cho biết "Lúc đó tôi đang ngồi quán uống cà phê thì nghe còi tàu kéo, sau đó nghe cái đùng nhưng không nghĩ tai nạn tàu hỏa. Đến khi thấy tiếng la hét, mọi người tập trung đông tôi mới biết tàu tông xe ô tô con làm 6 người trên xe chết và bị thương".

Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Lê Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Phước Thành cho biết đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt này nối với quốc lộ 19C dẫn về thôn Cảnh An 2 (xã Phước Thành). "Cuối đường ở thôn này là khu vực Kho đạn CK52 có lực lượng quân đội thuộc Quân khu 5 đóng quân. Suốt 10 năm qua, đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc đầu tiên xảy ra ở địa phương", ông Đồng cho biết. 

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí cho hay vào lúc 13h46 ngày 24/4, ô tô 7 chỗ ngồi mang biển số 78A-036.52 do anh Đặng Ngọc Hữu (23 tuổi, trú TP Tuy Hòa, Phú Yên) điều khiển, trên xe chở 5 người khác, lưu thông qua đường ngang giao đường sắt nói trên thì bị tàu TN1 hành trình Bắc - Nam tông vào.

Vụ tai nạn khiến ô tô 7 chỗ bị văng khỏi điểm giao cắt khoảng 50m và rơi xuống hố sâu cách đường ray 2m, bị biến dạng hoàn toàn, 4 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lời kể