Tin mới

Lời nhận xét của HLV Park Hang-seo liệu có khiến bầu Đức thay đổi?

Thứ sáu, 28/09/2018, 20:18 (GMT+7)

Mới đây, khi được hỏi về con đường xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho rằng Hàn Quốc không phải điểm nên đến mà vẫn chỉ là trong khu vực ĐNÁ.

Mới đây, khi được hỏi về con đường xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho rằng Hàn Quốc không phải điểm nên đến mà vẫn chỉ là trong khu vực ĐNÁ.

Xuất ngoại cầu thủ là mong ước của không ít người làm bóng đá tại Việt Nam. Và mỗi khi cầu thủ của chúng ta có cơ hội xuất ngoại, nhiều người lại nêu ra ý kiến rằng nên đi, vì "đi một ngày đàng, học một sàng khôn".

Vài năm trở lại đây, HAGL là CLB cho cầu thủ xuất ngoại nhiều nhất, chủ yếu tới Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo nhận xét của HLV Park Hang-seo, cầu thủ Việt Nam không nên tới Hàn Quốc thi đấu vì rất khó để cạnh tranh.

Trong nhận thức của ông Park có một điều khá khác biệt với những ý kiến của một bộ phận chuyên gia Việt Nam. Tức, ông Park cho rằng, dù trong hay ngoài nước, điều quan trọng với cầu thủ là phải cạnh tranh được vị trí, phải được thi đấu thì mới tốt, chứ không phải ra nước ngoài "học sàng khôn" nhưng ngồi dự bị.

Và vì thế, theo truyền trưởng của bóng đá Việt Nam, nếu có xuất ngoại, cầu thủ Việt Nam lúc này chỉ nên xuất ngoại trong khu vực ĐNÁ, nơi vẫn có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí.

Lời nhận xét của HLV Park Hang-seo liệu có khiến bầu Đức thay đổi? - Ảnh 1.

Ngay cả với những ngôi sao như Quang Hải, nếu xuất ngoại cũng chỉ nên ở ĐNÁ, cụ thể là Thai League?

Ngược về Asiad 2018, HLV Park Hang-seo có một nhận xét khác, lần này là trực diện về một cầu thủ HAGL: Xuân Trường. Theo thầy Park, Xuân Trường trở về HAGL thi đấu và có lẽ lối chơi của CLB khiến Trường không còn giống hồi đầu năm đá trên U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Sau này, cựu trợ lý ngôn ngữ Lê Duy Khoa diễn giải ý thầy Park là vì khi đá VCK U23 châu Á, Trường mới trở về từ Hàn Quốc, nên lối chơi có phần nhanh gọn hơn. Sau khi đá ở HAGL, Trường giữ bóng lâu hơn, chậm hơn và không còn phù hợp với mong muốn của HLV Park Hang-seo.

Như vậy là 2 nhận định của thầy Park đang đặt ra 1 bài toán khó cho bầu Đức: Xuất ngoại theo cách cũ, tức đưa sang Nhật, Hàn có vẻ thiếu hợp lý (điều này đã được thực tế chứng minh khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều thất bại); mà ở lại HAGL thi đấu cũng có chỗ bất cập.

Lời nhận xét của HLV Park Hang-seo liệu có khiến bầu Đức thay đổi? - Ảnh 2.

Xuân Trường đã thất bại ở Hàn Quốc, và khi trở về chơi cho HAGL, tiền vệ này có vẻ như ngày càng "lụt nghề" theo cách nhìn của HLV Park Hang-seo.

Thực tế thì từ V.League 2018, bầu Đức đã có kế hoạch sẽ giữ các cầu thủ của mình thi đấu ở giải trong nước và đưa về Giám đốc kĩ thuật Chung Hae-soung để nâng tầm đội bóng. Với chuyên môn được đánh giá ngang tầm thầy Park, ông Chung phần nào để lại dấu ấn, khi hướng dẫn HAGL chơi thực dụng hơn, để trụ hạng ở cuối mùa V.League 2017.

Nhưng sang V.League 2018, HAGL lại chơi "vẽ vời" giống như trước khi ông Chung đến và hệ quả là giờ đang tụt xa khỏi mục tiêu Top 5 V.League.

Dù chẳng có mâu thuẫn nào được đào xới, nhưng có vẻ như càng ngày người ta càng không nhận thấy được bất kì dấu ấn nào của GĐKT Chung Hae-soung tại HAGL. Vậy phải chăng vai trò của ông Chung ở phố Núi đang không được phát huy tác dụng vì mọi thứ ở đây thay vì nên thay đổi, vẫn vận hành theo ý muốn từ ban đầu của bầu Đức?

Cho đến lúc này, những gì ông Chung làm được ở Việt Nam là khác rất nhiều với ông Park. Bởi thế, bầu Đức có thể chưa đồng ý với những thay đổi của GĐKT người Hàn Quốc, nhưng có lẽ nên lắng nghe HLV Park Hang-seo.

Nếu không đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, HAGL cần phải tự thay đổi mình, cả về lối chơi và con người để trở nên thật sự mạnh mẽ. Khi đó, những cống hiến của CLB này cho ĐTQG mới rõ ràng hơn, thay vì ngày càng nhỏ lại như hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news