Tin mới

"Lời tiên tri" của Sir Alex về Pogba ngày nào, giờ ứng nghiệm rồi đấy Mourinho!

Thứ tư, 26/09/2018, 08:47 (GMT+7)

Lại thêm lần nữa, Old Trafford trở thành "trạm nghỉ chân" cho Pogba, để chứng kiến cầu thủ này cùng người đại diện "diễn trò". Ngày ấy, Sir Alex đã đúng.

Lại thêm lần nữa, Old Trafford trở thành "trạm nghỉ chân" cho Pogba, để chứng kiến cầu thủ này cùng người đại diện "diễn trò". Ngày ấy, Sir Alex đã đúng.

1. Ngày Sir Alex Ferguson trở lại Old Trafford lần đầu tiên sau cơn bạo bệnh, ông được chứng kiến một Paul Pogba "chơi bóng như một đứa trẻ" trong tình huống để mất bóng giữa sân, khiến Man United phải chịu bàn thua suýt nữa thì "đánh sập" họ ngay trên Old Trafford. Dù cho trước đó, cũng ngôi sao này có đường kiến tạo "thiên tài" cho Fred ghi bàn.

Ferguson trở lại Old Trafford lần đầu tiên sau cơn bạo bệnh, ông được chứng kiến một Paul Pogba "chơi bóng như một đứa trẻ" trong tình huống để mất bóng giữa sân, khiến Man United phải chịu bàn thua suýt nữa thì "đánh sập" họ ngay trên Old Trafford. Dù cho trước đó, cũng ngôi sao này có đường kiến tạo "thiên tài" cho Fred ghi bàn.

Giữa khoảnh khắc thiên tài ấy, và khoảnh khắc tội đồ sau đấy, nếu là Sir Alex Ferguson, ông sẽ chọn ai? Câu trả lời có rồi đấy thôi, mà còn có từ rất nhiều năm về trước cơ. Chẳng phải 6 năm trước, "vị cha già" của Old Trafford này đã để Pogba ra đi tự do, dẫu cho từng kỳ vọng rất nhiều vào tài năng của cậu học trò nhỏ ngày nào.

Ngày ấy, huyền thoại của Man United nói: "Thành thật mà nói, tôi không hề thấy bất cứ sự tôn trọng nào mà Pogba dành cho Man United. Tôi rất hạnh phúc khi Pogba rời khỏi nơi đây".

Lời tiên tri của Sir Alex về Pogba ngày nào, giờ ứng nghiệm rồi đấy Mourinho! - Ảnh 1.

Không phải Sir Alex chưa từng cho Pogba cơ hội, mà là tiền vệ này vứt nó đi để chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

Và sau này, khi ông đã "rửa tay gác kiếm", khi Pogba đã thành danh, khi được hỏi có cảm thấy tiếc nuối khi "đánh mất" Pogba không, thêm lần nữa Sir Alex vẫn quả quyết tin rằng quyết định của mình ngày ấy là chính xác, bởi ông tin rằng cá tính của Pogba sẽ gây nguy hại đến đội bóng.

Người ta bảo rằng, kẻ đứng sau Pogba 6 năm về trước, và cũng như hiện tại, để khiến Sir Alex phải đánh rơi "viên ngọc" của mình vào tay Juventus, cũng như khiến Mourinho phát điên trong lúc Barcelona đang chờ "thừa nước đục thả câu", chẳng ai khác ngoài người đại diện của chân sút người Pháp này - Mino Raiola.

Quả tình, Mino Raiola là một con cáo già, một trong những siêu cò "điếm" nhất thế giới, và những quyết định mà tay cò này đưa ra cùng Pogba đều sặc mùi tiền, nhưng liệu Raiola có làm được khi Pogba không muốn? Và trong hai người, ai mới là kẻ "cầm đầu"?

Lời tiên tri của Sir Alex về Pogba ngày nào, giờ ứng nghiệm rồi đấy Mourinho! - Ảnh 2.

Lại thêm lần nữa Pogba "nhổ nước bọt" vào Man United?

Pha mất bóng của Pogba khiến Man United phải nhận trận hòa đau đớn trước Wolverhampton có thể chỉ là vô tình, là hậu quả của thói quen giữ bóng và xử lý cá nhân mà chân sút này từng rất nhiều lần gây ức chế cho người hâm mộ Man United, nhưng khi đặt cạnh lời chỉ trích gián tiếp đến Mourinho sau trận đấu ấy của Pogba, thì chẳng có gì là tự nhiên cả. Nó là một chuỗi toan tính...

Ngay sau quyết định giật tấm băng đội phó ra khỏi tay Pogba của Mourinho, một cầu thủ Man United giấu tên đã lập tức đăng đàn bày tỏ quan điểm rằng cả đội ủng hộ quyết định này của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, bởi những gì ngôi sao người Pháp đang làm gây hại cho đội bóng, và quyết định của Mourinho là hoàn toàn chính xác.

Nhưng sau tất cả, liệu Pogba có rầu lòng khi không còn cơ hội đeo lên tay chiếc băng đội trưởng? Chưa chắc, khi 6 năm trước, tiếng gọi của đồng tiền khiến cậu nhóc mới có 19 tuổi sẵn sàng quay lưng lại với Sir Alex, thì có việc gì mà chân sút này không dám làm.

Lời tiên tri của Sir Alex về Pogba ngày nào, giờ ứng nghiệm rồi đấy Mourinho! - Ảnh 3.

Quá muộn rồi, Mourinho ạ!

2. Suốt gần ba thập kỷ cầm quân ở Old Trafford, có phải Sir Alex chưa bao giờ phải đối mặt với sự lựa chọn giữa tài năng và thái độ ở một cầu thủ của mình đâu. Ông đối diện với điều ấy quá nhiều là khác. Và cứ mỗi lần như thế, hết lần này đến lần khác, ông đều chọn lấy thái độ chuẩn mực, hết lòng vì đội bóng, mà sẵn sàng vứt đi một tài năng dẫu có lớn đến đâu, cũng chẳng thể nào lớn bằng Man United.

Suốt ba thập kỷ ấy, trong tay Sir Alex không thiếu những tài năng lừng lẫy, nhưng chính trật tự ổn định nơi phòng thay đồ - nơi không ai được phép đặt mình cao hơn đội bóng, đã giúp cho Man United trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới, và thành công dẫu cho họ là một tập thể gắn kết của những cầu thủ "tầm tầm", chứ không phải là cả một dàn tinh tú như Real Madrid.

Hai mươi năm trước ngày tống cổ Poga ra khỏi Old Trafford, Sir Alex đã từng đem về đây một  vì những hành động "vô pháp vô thiên", khiến bất cứ HLV nào cũng phải lắc đầu chào thua - Eric Cantona, để rồi biến anh thành một huyền thoại mà những cầu thủ thế hệ 1992 huyền thoại phải ngưỡng mộ, khâm phục về sự chỉnh chu trên cả sân cỏ lẫn cuộc sống ngoài đời.

Lời tiên tri của Sir Alex về Pogba ngày nào, giờ ứng nghiệm rồi đấy Mourinho! - Ảnh 4.

So với Eric Cantona ngày nào, Pogba trong mắt Sir Alex không đáng giá một xu.

Biến Eric Cantona từ một kẻ hoang đàng, một "con ngựa chứng" trở thành một tượng đài lừng lững ở Old Trafford, Sir Alex có lý do khi đuổi cổ Pogba khỏi Man United, vì ông biết đây là một nhân phẩm "hết thuốc chữa". Đem Pogba trở lại Old Trafford, Mourinho phần nào muốn chứng tỏ quyền năng và tài năng của mình trong việc nhìn người, cũng như dùng người, nhưng thời gian đã đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Và đằng sau câu trả lời ấy giờ đây đang khiến Man United tan nát, khiến hàng triệu con tim yêu mến Quỷ đỏ thành Manchester phải đau lòng, bởi khoảng cách giữa Mourino và Sir Alex Ferguson vẫn là một bầu trời cách biệt. Hơn bao giờ hết, Old Trafford nhớ ông, Sir Alex ạ!

Tâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news