Tin mới

Lớn tiếng chơi bài tâm lý, HLV "có thù" với thầy Park sẽ phải ôm hận vì hiệu ứng ngược?

Thứ bảy, 24/11/2018, 09:18 (GMT+7)

Ông Antoine Hey nhấn mạnh Myanmar không sợ NHM Malaysia. Nhưng các học trò của ông thực tế có sợ không thì còn phải chờ.

Ông Antoine Hey nhấn mạnh Myanmar không sợ NHM Malaysia. Nhưng các học trò của ông thực tế có sợ không thì còn phải chờ.

Ngày 26/11/2016, Malaysia khi đó có phong độ không tốt và thất thủ 0-1 trước Myanmar. Hơn 3 vạn khán giả tới sân đã tiếp sức cho Myanmar giành vé vào Bán kết.

Hai năm sau, kịch bản lặp lại chỉ có điều địa điểm thi đấu lại khác. Malaysia lại tái ngộ Myanmar, ở trận cuối vòng bảng mang ý nghĩa sinh tử quyết định vé đi tiếp. Nhưng thay vì phải đối mặt với hàng vạn NHM đối phương, thầy trò HLV ông Tan Cheng Hoe sẽ được ủng hộ bởi ít nhất 4 vạn fan nhà.

So với 2 năm trước, Myanmar không có quá nhiều biến hóa, vẫn là một đội bóng mạnh ở bảng đấu. Tuy nhiên, Malaysia đã phần nào vượt qua được giai đoạn khó khăn. Dù vẫn đang trẻ hóa đội hình nhưng Những chú hổ đã đi vào ổn định hơn, hứa hẹn một giai đoạn mới mẻ, tươi sáng.

Thất bại 0-2 trước Việt Nam khiến Malaysia bất lợi hơn Myanmar, đội đã cầm hòa được thầy trò HLV Park Hang-seo 0-0. Thực tế, Myanmar chỉ cần hòa là có vé đi tiếp còn Malaysia bị loại. Nhưng hòa một Malaysia bị dồn đến chân tường không phải nhiệm vụ đơn giản.

Chính HLV Antoine Hey thừa nhận, ông và các học trò không mang tâm lý thủ hòa, mà sẽ chiến đấu để chiến thắng. Thậm chí, ông Hey còn chơi bài tâm lý, khi nhấn mạnh muốn có càng đông NHM Malaysia tới càng tốt, vì ông và các học trò không hề sợ CĐV đối phương.

"Chúng tôi muốn SVĐ sẽ chật kín NHM. Càng nhiều fan đến thì càng tốt cho tất cả. Chúng tôi không hề sợ hãi đám đông CĐV đối phương. Đám đông thì cũng có đến gần sân được đâu. Trên thực tế, trận đấu vẫn luôn là 11 vs 11 mà thôi, đấy mới là điều quan trọng nhất".

Lời khích động này của ông Antoine Hey rất có thể sẽ khiến NHM Malaysia tới sân đông hơn và cổ vũ cuồng nhiệt hơn. Khi ấy, e rằng các học trò của vị HLV người Đức sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Sau thất bại trước Việt Nam, giờ là lúc Malaysia chiến đấu cho sự tồn tại ở AFF Cup 2018.

Trong một trận đấu giữa hai đội ngang bằng, yếu tố sân nhà sẽ tác động không nhỏ. Myanmar dưới sự cổ vũ của hơn 29.000 NHM đã chơi rất tốt trước Việt Nam. Nhưng trước Malaysia, đến lượt họ làm khách và còn dưới bầu không khí áp lực hơn rất nhiều.

"Trận Malaysia vs Myanmar khó nói đấy. Nhưng tôi nghĩ Malaysia có sân nhà sẽ lợi thế. Myanmar ở sân nhà hung hăng vậy thôi nhưng ra sân khách không chắc giữ được phong độ. Tôi nghĩ Malaysia sẽ thắng đấy" - BLV Quang Huy nhận định.

Ông Hey chơi chiêu bài tâm lý, để các học trò tự tin hơn là tốt. Nhưng quyết định đối đầu, khiêu khích hàng vạn fan Malaysia không chắc đã là khôn ngoan mà có thể đẩy các cầu thủ Myanmar vào một "chảo lửa".

Cho đến hiện tại, cả Myanmar và Malaysia chưa thể hiện được phẩm chất nào để mang tới cảm giác họ sẽ xứng đáng lọt vào trận Chung kết. Tối nay, ngoài việc quyết định một tấm vé đi tiếp thì cũng là cơ hội để họ thể hiện xem mình xứng đáng đi xa tới đâu tại AFF Cup.

Lần gần nhất Malaysia thắng Myanmar (2-0) đã từ năm 2011. Trong 4 trận sau đó, Malaysia thua 2, hòa 2. Hai trận gần nhất, Malaysia đều thua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018