Tin mới

Lòng đỏ trứng gà tiết lộ điều gì?

Chủ nhật, 20/10/2019, 07:50 (GMT+7)

Nhiều người quan niệm màu sắc của lòng đỏ trứng sẽ tiết lộ sức khỏe của con gà đã đẻ ra nó. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết đâu là sự thật.

Ảnh: Tips and tricks

Hầu hết chúng ta đều thích ăn trứng. Bạn có thể chế biến trứng theo những cách khác nhau và chúng đều tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải quả trứng nào trông cũng giống nhau. Có quả lòng đỏ màu cam sẫm, có quả lại có màu sáng hơn. Chúng ta tự hỏi điều này có ý nghĩa gì? Màu của lòng đỏ trứng có tiết lộ về con gà hay giá trị dinh dưỡng của quả trứng không?

Mọi người nói rằng lòng đỏ và hình dạng của lòng đỏ trứng có thể tiết lộ cho bạn biết về sức khỏe của con gà đã đẻ ra nó. Quan niệm này cho rằng lòng đỏ càng đậm màu, càng rắn và tròn thì con gà càng hạnh phúc. Đây được coi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy con gà được tự do đi lại xung quanh và có chế độ ăn đa dạng, phong phú.

Mặt khác, lòng đỏ trứng màu nhạt hơn cho thấy đó là con gà không được sống lành mạnh. Thông tin này từ lâu được coi là thật nhưng hóa ra không phải vậy. Nó đặt ra một câu hỏi khác: Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa lòng đỏ trứng và ý nghĩa của nó là gì?

Có một sự thật hiển nhiên là lòng đỏ trứng có màu sắc khác nhau, từ màu cam đậm cho đến vàng nhạt. Điều này không nói gì về sức khỏe hay lối sống của con gà, cũng không nói về chất lượng dinh dưỡng của nó. Tất cả những gì mà màu sắc lòng đỏ trứng nói cho bạn biết là con gà đã ăn gì trước khi đẻ trứng.

Điều đó không tác động gì đến giá trị dinh dưỡng hay hương vị trứng. Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E và K dù cho nó có màu sắc như thế nàu. Thêm vào đó, trong khi chúng ta thích mua trứng hữu cơ thay vì trứng gà công nghiệp thì thực tế, điều kiện sống của con gà không ảnh hưởng gì đến chất lượng trứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news