Tin mới

Lotte Center và những sự vụ mất điểm trong mắt khách hàng

Thứ tư, 03/12/2014, 09:52 (GMT+7)

Lotte Center - tòa\nnhà cao thứ 2 ở Hà Nội dù mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã liên\ntiếp gặp các sự vụ gây mất điểm trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng vì thế mà\ncũng lo ngại khi đến thăm quan và mua sắm tại khu trung tâm\nthương mại này.

 

 

Lotte Center - tòa nhà cao thứ 2 ở Hà Nội dù mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã liên tiếp gặp các sự vụ gây mất điểm trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng vì thế mà cũng hoang mang và lo ngại khi đến thăm quan và mua sắm tại khu trung tâm thương mại này.

“Thượng đế” bon chen xếp hàng như thời bao cấp

Sự kiện tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam chính thức mở cửa đúng ngày Quốc khánh, cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đã thu hút dòng người từ khắp các nơi đổ về Lotte tham dự, khiến giao thông trước cửa tòa nhà trở nên hỗn loạn. Khu vực tiền sảnh và bên trong tòa nhà đông đúc cũng gây nên cảnh bon chen, xô đẩy.

Cảnh khách hàng bon chen trong ngày đầu Khai trương tại Lotte Center.

Không những vậy, trong những ngày đầu mới khai trương, người dân Hà Nội phải xếp hàng để mua đồ tiêu dùng một cách rất mệt nhọc và mất thời gian. Người dân phải xếp hàng dài để mua cánh gà, đùi gà chiên tỏi với giá rẻ (52.000 đồng/kg).

Thậm chí, trong tháng khai trương, TTTM này còn bán loại gà có giá cực sốc - 70.000 đồng/con cũng khiến người tiêu dùng đặt dấu hỏi về việc có hay không Lotte bán gà thải công nghiệp.

Sự cố rơi thang máy

Vào tối ngày 25/9, tại Lotte Center đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khi thang máy chở 7 người rơi tự do từ tầng 65 xuống tầng 33. Sự việc đã khiến hành khách bị kẹt trong thang máy hoảng loạn và phải gần 1 tiếng sau khi sự cố xảy ra, các nạn nhân mới được giải cứu.

Một trong 7 nạn nhân, chị Đặng Thị Thanh Vân (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã gọi điện thoại khẩn cho Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu giúp đỡ. Đầu dây bên kia có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý quá chậm, nếu xảy ra chết người thì như thế nào?”.

Một người khác cũng nằm trong nhóm 7 người bị kẹt trong tháng máy bức xúc: “Ban quản lý tòa nhà không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, chúng tôi trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ thậm chí có người bị thương, nhưng không hề nhận được một lời giải thích hợp lý”.

Khách hàng bị cạy cốp xe khi gửi xe ở Lotte Center

Ngày 25/9, công an đã bắt được đối tượng cạy cốp xe máy trộm laptop tại hầm để xe tòa nhà Lotte Center Hà Nội là Nguyễn Sỹ Hùng (42 tuổi, trú tại phường Phúc Xã, quận Ba Đình, Hà Nội). Hùng điều khiển chiếc xe máy Future BKS 29K6 – 7829 tới bãi gửi xe của tòa nhà, sau đó rà soát các phương tiện xe máy mở cốp chiếc xe Zip và lấy cắp được 1 chiếc laptop (nhãn hiệu Samsung) rồi mang về nhà cất giấu.

Thấy việc trộm cắp dễ dàng thực hiện, tối 23/9, Hùng tiếp tục đi xe máy vào bãi gửi xe và tiến hành kiểm tra cốp các xe tay ga nhưng chưa kịp trộm cắp thì bị bắt.

Trước ngày Black Friday, Lotte chỉ tiếp đón khách VIP

Sự kiện giảm giá chỉ thực hiện một lần duy nhất, diễn ra từ 19h đến 22h tối ngày 27/11 vừa qua tại Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội.

Theo đó, khách VIP mà Lotte chào đón ở đây là những khách hàng lớn của các ngân hàng tại Việt Nam và khách hàng thân thiết của Lotte hoặc những người có thư mời riêng.

Dù ghi là mức giảm lên tới 50% nhưng đa số gian hàng chỉ giảm 10 - 30% (Ảnh: Zing)

Để tương xứng với "đẳng cấp" của đợt sale hàng hiệu dành cho khách thượng lưu, nhiều hoạt động nghệ thuật độc đáo cũng song song diễn ra. Ngay tại sảnh chính, dàn nhạc chào đón khách hàng bằng giai điệu du dương.

Tuy nhiên, lại chỉ áp dụng cho khách VIP khiến không chỉ những người có thu nhập trung bình – khá, mà cả những người có thu nhập cao cũng không hài lòng.

Chị Thu Hường (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, đã là ngày hội giảm giá thì theo mình nghĩ, nên áp dụng cho tất cả mọi người, vì mình thấy, người bán hàng lúc nào cũng nói, khách hàng là thượng đế và ở Lotte cũng vậy.

"Việc giảm giá vào ngày 'thứ sáu đen' là bắt chước trào lưu của Mỹ, biết thông tin một Trung tâm thương mại lớn như Lotte có chương trình giảm giá trong ngày này, mình cũng rất háo hức. Tuy nhiên, khi đến thì lại chỉ áp dụng cho khách VIP. Mình thấy có một sự phân biệt nào đó", chị Hường nói.

Chị Hường cho rằng, đã là khách hàng thì mọi người đều có quyền lợi như nhau, việc làm của Lotte thể hiện sự thiếu tinh tế, như kiểu phân biệt giai cấp. Black Friday mở ra là để giảm giá, nên chủ yếu là những người có thu nhập chưa cao, bình thường không mua được đồ hiệu sẽ tìm đến, giờ lại chỉ đón tiếp mỗi khách VIP....

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news