Tin mới

Lùm xùm về trợ lý ngôn ngữ của thầy Park: Chuyện gì cũng có giới hạn!

Thứ năm, 27/09/2018, 10:44 (GMT+7)

Ông Lê Huy Khoa đã thông báo với VFF và HLV Park Hang-seo về việc dừng không làm phiên dịch cho các cấp đội tuyển Việt Nam và vẫn còn khá ấm ức.

Ông Lê Huy Khoa đã thông báo với VFF và HLV Park Hang-seo về việc dừng không làm phiên dịch cho các cấp đội tuyển Việt Nam và vẫn còn khá ấm ức.

Lý do ông Khoa ấm ức là vì vị này cho rằng mình không làm gì sai nhưng lại phải chịu sự phản ứng có phần tiêu cực từ một bộ phận NHM bóng đá Việt Nam. Lý do các CĐV này phản ứng là vì cho rằng ông Khoa đã phát ngôn quá nhiều về nội bộ U23 Việt Nam, cũng như vài vấn đề chuyên môn của ĐTQG trước thềm AFF Cup.

Mới đây, chia sẻ với Zing.vn, cựu Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã có những nhận định rất tâm huyết, liên quan tới vụ việc của ông Lê Huy Khoa. Theo ông Ngô Lê Bằng, nếu coi U23 Việt Nam là gia đình, hay ít hơn là bạn bè, thì liệu ông Lê Huy Khoa có nên chia sẻ những bí mật nội bộ của họ ra bên ngoài hay không?

Từng làm phiên dịch cho nhiều đời HLV ngoại của ĐTQG như Henrique Calisto, Alfred Riedl, ông Ngô Lê Bằng cho rằng ngoài các vấn đề cần tuân thủ đã được nêu rõ thành quy định, quy chế ở mỗi đội bóng, trợ lý ngôn ngữ còn cần hành xử theo những phép ứng xử thông thường, tức biết tôn trọng thông tin về các thành viên của đội bóng.

Lùm xùm về trợ lý ngôn ngữ của thầy Park: Chuyện gì cũng có giới hạn! - Ảnh 1.

(Ảnh: Đạt Đậu)

Liên quan tới việc, liệu những phát ngôn của ông Lê Huy Khoa có vi phạm quy định của VFF hay của HLV Hang-seo hay không, ông Ngô Lê Bằng cho rằng điều này cần phải tìm hiểu chính xác, xem ở U23 Việt Nam thời gian qua, các quy chế, quy định về phát ngôn như thế nào, mới biết được ông Khoa có vi phạm hay không.

Về phần mình, VFF cho biết những chi tiết nội bộ của U23 Việt Nam được đề cập trong các cuốn sách của ông Lê Huy Khoa đã được LĐBĐ Việt Nam biết trước và không có vấn đề gì. Tuy nhiên, VFF cũng đã có một buổi làm việc với ông Lê Huy Khoa để trao đổi về những lùm xùm mới đây, để vị này hiểu rõ hơn vấn đề.

Liên quan đến công việc sắp tới của HLV Park Hang-seo, VFF sẽ tùy theo yêu cầu của chiến lược gia này để chọn một trợ lý ngôn ngữ khác phù hợp. HLV người Hàn Quốc chưa có bất kỳ ý kiến nào về những lùm xùm của ông Khoa thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news