Tin mới

Lương 7 triệu/ tháng, sau 5 năm liệu có mua được nhà, xe?

Thứ ba, 15/08/2017, 16:59 (GMT+7)

Mức lương 7 triệu/ tháng không phải là cao, đặc biệt với mức sống ở các thành phố lớn hiện nay. Nhiều người đặt câu hỏi, với mức lương như thế thì sau 5 năm liệu có thể mua được nhà, xe.

Mức lương 7 triệu/ tháng không phải là cao, đặc biệt với mức sống ở các thành phố lớn hiện nay. Nhiều người đặt câu hỏi, với mức lương như thế thì sau 5 năm liệu có thể mua được nhà, xe?

Hãy lập cho mình kế hoạch chi tiêu ngay bây giờ. Ảnh: internet

Thực tế, nhiều bạn trẻ cho rằng mức lương đó tiêu còn không đủ chứ đừng mong mua được nhà hay xe. Song bạn hãy thử tham khảo cách chi tiêu của một độc giả được cho là học từ tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành. Nếu bạn thực sự nắm chắc được cách chi tiêu này, thì không nói tới chuyện mua nhà, hay mua xe nhưng ít nhất bạn sẽ tích lũy được cho bản thân mình một số tiền không nhỏ.

Bí kíp chi tiêu như sau

Với mức lương 7 triệu/ tháng trước tiên bạn hãy chia nhỏ số tiền đó ra thành 6 khoản khác nhau như 2,1 triệu, 1,1 triệu, 1,2 triệu, 700 nghìn và 1,5 triệu đồng.

Với khoản tiền 2,1 triệu bạn nên dùng nó để chi tiêu cuộc sống hàng ngày. Tính ra mỗi ngày sẽ ăn hết khoảng 70 nghìn đồng. Trường hợp muốn tiết kiệm hơn bạn có thể nấu cơm mang đi ăn trưa ở văn phòng. Nếu bạn là được như vậy thì bạn chỉ cần chi 50 nghìn đồng để ăn 3 bữa.

Hãy dành 1 khoản tiền để khám phá các vùng đất mới. Ảnh: internet

Khoản tiền 1,1 triệu đồng hãy dùng để giao thiệp bạn bè. Nếu không đi ăn, đi chơi nhà hàng sang trọng, số tiền này vẫn có thể cho bạn các cuộc vui khác như cafe, quán ven đường, miễn vui là được phải không nào? Trong đó, bạn có thể để riêng ra 300 nghìn đồng chi trả tiền điện thoại và 400 nghìn tiền xăng đi lại. Nếu muốn tiết kiệm hơn, việc đi bằng xe bus là một lựa chọn không tồi.

Khoản 1,2 triệu đồng bạn dành để trả tiền thuê nhà. Để gánh nặng tiền nhà giảm bớt bạn có thể rủ thêm bạn về ở cùng. Số tiền dư ra đó bạn có thể học thêm một khóa tiếng Anh hay gì đó. Đầu tư vào học hành không bao giờ là dư thừa nhé.

Còn khoản 700  nghìn bạn hãy dành để cuối năm đi du lịch. Một năm vậy là bạn cũng có được 8 triệu đồng, số tiền này đủ để bạn làm 1 chuyến xuất ngoại.

Sau 5 năm chắc chắn bạn sẽ dành dụm được 1 khoản tiền không hề nhỏ. Ảnh: internet

Số tiền 1,5 triệu còn lại hãy dùng nó để đầu tư vào một cái gì đó chứ đừng để mục dần tiền nhé. Kinh doanh online có thể là lựa chọn hàng đầu cho bạn, không thì chơi phường chơi bạn cũng được. Tóm lại bạn phải làm tiền đẻ ra chứ đừng để nó mục dần.

Đến năm thứ 2 mức lương của bạn chắc hẳn sẽ tăng lên, bởi chẳng ai  làm việc tốt mà vẫn nằm lỳ mãi ở 1 mức lương cả.  Chưa kể ngày Tết bạn còn được thưởng này nọ, lương tháng 13 nữa.

Nếu bạn thực hiện được kế hoạch này trong vòng 5 năm thì chắc chắn bạn sẽ dành dụm được cho bản thân một khoản tiền không hề nhỏ.

Quỳnh Chi ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 7 triệu mua xe