Tin mới

Lương hơn 5 triệu, thầy giáo phải làm thêm MC đám cưới, bán bảo hiểm

Thứ sáu, 01/09/2017, 14:25 (GMT+7)

Chia sẻ của thầy giáo dạy Ngữ văn ở Nghệ An đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chia sẻ của thầy giáo dạy Ngữ văn ở Nghệ An đang gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Cụ thể nội dụng dòng trạng thái chia sẻ của thầy giáo như sau:

"Sau gần 20 năm ra trường, đây là lần đầu tiên mình công khai chia sẻ thông tin thu nhập của một viên chức ngành giáo dục.

Không phải chê ít hay kêu ca phàn nàn gì mà do gặp được dãy số rất đẹp. Sau khi trừ đi các khoản như: Công đoàn phí, quỹ tham quan, quỹ vì người nghèo, quỹ thăm hỏi và một số loại quỹ khác nữa thì còn lại con số 5.678.000 đồng (năm sau thất bát).

Số tiền này mình dự chi như sau:

+ Mua sắm quần áo giày dép, dụng cụ dạy và học cho mình cùng 2 con chuẩn bị cho năm học mới.

+ Trả các loại dịch vụ như cước điện thoại, internet, truyền hình, gar, điện...

+ Mua lương thực, thực phẩm dự trữ cho mùa mưa bão.

+ Số còn lại sẽ tích lũy để thực hiện kế hoạch mua ô tô, mua nhà ở thành phố và cho con học đại học. Sau đó chạy việc vào công chức nhà nước.

+ Mình không dám để dành cho khoản ốm đau bệnh tật vì thời buổi thuốc thật thuốc giả lẫn lộn, mua làm chi cho phí tiền. Lỡ có ốm thì phó mặc cho số trời vậy.

À nhân tiện mình xin nhờ các bạn giỏi Toán tính giúp là với thu nhập đó, khoảng khi nào thì mình sẽ mua được nhà, xe và lo công việc cho con cái? Hay có việc gì đó làm thêm thì dạy bảo cho mình với".

Được biết đoạn chia sẻ này là của thầy giáo Nguyễn Đăng Khoa – Giáo viên môn Ngữ văn tại trường THPT Lê Lợi (Tân Kỳ, Nghệ An).

Chân dung thầy Nguyễn Đăng Khoa. Ảnh internet

Ngay khi đoạn status này được chia sẻ trên mạng thì rất nhiều đồng nghiệp của thầy Khoa đã vào bình luận nói lên nỗi lòng. Có thầy cô còn cho rằng mức lương gần 6 triệu của thầy Khoa còn là niềm mơ ước của nhiều giáo viên khác vì dạy hợp đồng, chưa được vào biên chế thì lương còn thấp hơn nhiều.

Khi nhận được hàng ngàn lượt like, bình luận của cộng động mạng, thầy Khoa cũng có chia sẻ thêm ngoài việc làm giáo viên, thầy vẫn tranh thủ thời gian rảnh để làm MC đám cưới, mở lớp dạy Karatedo và bán bảo hiểm để tăng thu nhập.

Với mức lương sau khi trừ các khoản đi còn khoảng gần 6 triệu của thầy Nam so với nhiều đồng nghiệp mới vào nghề khác có thể là cao hơn. Nhưng đối với mức sống hiện nay thì thầy Nam vẫn phải bươn chải bằng nhiều ngành nghề khác thì mới chăm sóc tốt cho gia đình được.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news