Tin mới

Lý do không nên dùng chung tai nghe

Thứ năm, 02/01/2020, 15:24 (GMT+7)

Dùng chung tai nghe là một việc khá phổ biến và nhiều người coi đó là bình thường. Hãy đọc bài viết dưới đây để thấy được nguy cơ tiềm ẩn của hành động này.

Tai nghe là một ổ vi khuẩn nếu không được vệ sinh đúng cách. Ảnh: Shutterstock

Trước khi đi vào chi tiết cụ thể, chúng ta hãy nói về ráy tai. Đó là một cách tự nhiên để cơ thể bảo vệ tai từ bên trong, ngăn ngừa nhiễm trùng. Và dĩ nhiên, ráy tai có chứa vi khuẩn, thế nhưng nó khá vô hại.

Đưa tai nghe vào một môi trường ấm áp, tối tăm bên trong tai, đó là lúc mà phần ráy tai vô tội có thể tích tụ trên đó. Lúc này, tai nghe đóng vai trò như một cái bẫy vi khuẩn, ngăn không cho ráy tai khô lại. Vi khuẩn có thể tồn tài và sinh sôi, nảy nở trên tai nghe, theo Tiến sĩ Kelly Reynold, chuyên gia về sức khỏe môi trường tại ĐH Arizona, Mỹ.

Nếu những vi khuẩn quá nhiều, nó có thể gây nhiễm trùng. Ngoài ra, những tai nghe có thể bị mòn và gây ra xước ống tai nếu đeo trong thời gian dài, đeo lúc ngủ, lúc tập thể dục. Những vết cắt này có thể bị nhiễm trùng dẫn đến viêm tai ngoài.

Trên đây là hậu quả của việc lạm dụng tai nghe của chính bạn. Như vậy, bạn có thể tưởng tượng ra tác hại khi dùng tai nghe của người khác. Nó cũng giống như bạn đang nạp thêm một lượng vi khuẩn mới vào đôi tai của mình.

Bên cạnh viện không dùng chung tai nghe, bạn cần thực hiện một vài biện pháp để đảm bảo vệ sinh cho chính tai nghe của mình. Hãy dùng hộp đựng riêng, thường xuyên lau chùi tai nghe bằng cồn và giữ cho chúng khô ráo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nghe nhiễm trùng