Tin mới

Lý do Mazda hạ sức mạnh động cơ một mẫu xe vừa trình làng?

Thứ ba, 18/10/2022, 14:00 (GMT+7)

Tại Úc, Mazda CX-60 với đội hình dẫn động khá đa dạng cùng trang bị nội thất hiện đại và tiện nghi.

Thời điểm mới ra mắt vào tháng 3/2022, Mazda CX-60 được nhấn mạnh trang bị hệ thống hybrid sạc điện kết hợp động cơ 2.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.

Kể từ đó đến nay, hãng xe Nhật đã bổ sung thêm bản 3.3L I-6 diesel 251 mã lực, 550 Nm và mới nhất là một cấu hình 3.3L I-6 xăng kết hợp hệ thống hybrid bổ trợ 48V cho công suất 280 mã lực, mô men xoắn 450 Nm.

Mazda CX-60 hiện có 2 bản chạy động cơ 6 xy-lanh xăng/dầu và một bản hybrid sạc điện (Ảnh: Internet)
Mazda CX-60 hiện có 2 bản chạy động cơ 6 xy-lanh xăng/dầu và một bản hybrid sạc điện (Ảnh: Internet)

Nhiều người cho rằng, mức thông số động cơ 6 xy lanh nói trên của Mazda là khá thấp. Và có không ít xe được trang bị động cơ 2.0L trên thị trường hiện tại đã có thể vượt ngưỡng 300 mã lực dễ dàng.

Theo tờ CarExpert nhận định, thông số động cơ nói trên có vẻ đã được Mazda kiềm chế để mang lại khả năng xả thải ít hơn cùng độ bền tốt hơn

Liên quan đến việc này, 1 phát ngôn viên của Mazda xác nhận với tờ báo Úc cho rằng, 1 phiên bản khác của động cơ I-6 xăng nói trên sẽ xuất hiện trên CX-70 và cả CX-90 với thông số vượt trội hơn. Điều này cho thấy rõ việc hãng cố tình hạ thông số hoặc không tối ưu phiên bản ra mắt trước.

Mazda CX60 là mẫu xe đầu tiên, đánh dấu việc hãng xe Mazda trở thành một thương hiệu xe sang kiểu Lexus. Xe được sử dụng nền tảng cầu sau mới và cũng là chiếc xe điện hóa Plug in Hybrid của Mazda. Đây là chiếc SUV Hybrid Plug in 5 chỗ dành cho thị trường Châu Âu.

Nội thất của Mazda CX-60 (Ảnh: internet)
Nội thất của Mazda CX-60 (Ảnh: internet)

Chiếc xe này được đánh giá sở hữu ngoại thất có thiên hướng giống một chiếc SUV đường trường, có nhiều điểm ngoại hình tương tự chiếc CX5. Xe mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Kodo phiên bản mới nhất của hãng xe Mazda.

Về nội thất Mazda CX-60 được thiết kế sang trọng và trang bị đầy đủ với các tính năng độc đáo hơn so với những chiếc Mazda khác.

Tại Việt Nam, hiện phía Thaco chưa có thông tin về việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda Việt Nam Thaco