Tin mới

Mazda 3 giảm giá mạnh, cạnh tranh trực tiếp sedan hạng B Honda City RS và Vios G

Thứ sáu, 30/09/2022, 10:29 (GMT+7)

Việc hãng xe Nhật giảm giá Mazda 3 được lý giải bằng nhiều nguyên nhân. Song tựu chung lại là để kích cầu thị trường và "xả hàng" để bán phiên bản mới 2023.

Theo một số đại lý Mazda tại Hà Nội, hiện mẫu xe Mazda 3 đang giảm giá 30-60 triệu đồng. Trong đó, các phiên bản được giảm sâu chủ yếu là sedan. Còn bản hatchback giảm khoảng 30 triệu đồng. 

Đối với phiên bản thấp nhất 1.5 Deluxe giá niêm yết là 669 triệu đồng. Tuy nhiên, giá giao dịch thực tế còn 609 triệu đồng. Như vậy, với lần giảm giá này, mẫu sedan hạng C của Mazda đã giảm tương đương với các mẫu cỡ B như Honda City RS hay Toyota Vios G.

Bảng giá Mazda 3 tại 1 đại lý (Ảnh: Internet)
Bảng giá Mazda 3 tại 1 đại lý (Ảnh: Internet)

1 tư vấn bán hàng khác cũng cho biết thêm, đợt giảm giá này kéo dài trong 1 tháng và có thể không đồng nhất giữa các đại lý. Hiện, màu xe và các phiên bản đang sẵn, ngoại trừ bản 2.0 không còn hàng. 

Việc hãng giảm giá sâu nhằm kích cầu thị trường và giữ vững đà ổn định doanh số trong tháng 8. Được biết, tháng vừa qua, Mazda 3 đã chính thức vươn lên dẫn đầu phân khúc C với 893 xe bán ra. Con số này "bỏ xa" đối thủ Kia K3.

Ngoài việc tung ưu đãi giúp hãng giảm lượng tồn kho, chủ động trong việc sản xuất vào dịp cuối năm. Theo một số chuyên gia đánh giá, động thái trên là để đón bán mẫu mới 2023 vừa được ra mắt thị trường cách đây 1 tháng. 

Mazda 3 đang được giảm lên đến 60 triệu đồng (Ảnh: Internet)
Mazda 3 đang được giảm lên đến 60 triệu đồng (Ảnh: Internet)

1 lý do khác đó là Hyundai Elantra chuẩn bị ra phiên bản mới và Corolla Altis hiện cũng đang giảm giá, tạo thêm áp lực với phân khúc C. Với sức hút của dòng xe crossover cỡ B hay B+ từ đó tạo nên sự ảnh hưởng nhất định tới sự lựa chọn của khách hàng khi mua xe.

Được biết, ngoài Mazda 3, hãng xe Nhật Bản còn ưu đãi một số mẫu xe khác như CX-5 giảm từ 20-40 triệu đồng, CX-3, CX-30 giảm 40-50 triệu đồng... 

Elantra (Ảnh: Internet)
Elantra (Ảnh: Internet)

Thông thường, việc mua sắm tăng vào dịp cuối năm. Song, năm nay có biến động khi tình hình tài chính tốt. Chưa kể, vay ngân hàng cũng bị siết chặn. Động thái các hãng xả hàng trước để giữ vững về mặt tăng trưởng đã đề ra trước đó của hãng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news