Tin mới

Lý do ông chủ Facebook Mark Zuckerberg dán băng dính lên webcam và microphone trên máy tính

Thứ tư, 02/08/2017, 10:50 (GMT+7)

Có một số điều cần thiết bạn nên làm để bảo vệ sự an toàn, bảo mật của bản thân là sử dụng tấm băng dán để bịt kín webcam và microphone trên máy tính

Có một số điều cần thiết bạn nên làm để bảo vệ sự an toàn, bảo mật của bản thân là sử dụng tấm băng dán để bịt kín webcam và microphone trên máy tính. 

Cư dân mạng đã tinh ý soi ra sự bất thường của bức ảnh mà ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đăng tải trên mạng xã hội. Khi zoom kĩ vào bức ảnh, người ta phát hiện ra camera và mic trên MacBook của CEO Facebook đã được dán băng dính cẩn thận.

Ảnh internet
Cận cảnh chiếc máy tính của CEO Facebook được dán băng dính bịt kín camera và mic. Ảnh internet

Mặc dù Mark Zuckerberg  chưa lên tiếng giải thích vì sao nhưng có nhiều ý kiến cho rằng camera và microphone trên cả điện thoại và máy tính chính là một mỏ vàng để các hacker khai thác thông tin. Nhất là khi các thiết bị đó được sử dụng bởi người nổi tiếng. Các thông tin cá nhân có thể bị hacker tấn công, đánh cắp và tống tiền thông qua sơ hở của camera và mic.

Theo báo Vnexpress dẫn nguồn từ BI, không chỉ ông chủ Facebook mà những nhân vật nổi tiếng như Giám đốc FBI James Comey hay người tiết lộ thông tin tình báo của nước Mỹ Edward Snowden cũng khuyên người dùng nên lấy băng dính dán lên camera trên laptop ngay.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news