Tin mới

Lý do phi công người Anh được đặc cách đưa về nước bằng 'siêu máy bay'

Thứ sáu, 10/07/2020, 09:56 (GMT+7)

Phi công người Anh mắc covid-19 sẽ được đưa về nước bằng "siêu máy bay" Boeing 787 sau thời gian điều trị ở Việt Nam.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, VTC News, phi công người Anh sẽ được hồi hương trên chuyến bay đi Anh đón công dân Việt Nam xuất phát từ Hà Nội ngày 12/7 tới. Hành trình dự kiến là Hà Nội - Frankfurt (Đức) – London (Anh).

Nam phi công sẽ được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng máy bay Boeing 787-9. Tiếp đó, chuyến bay từ Nội Bài sang London ngày 12/7 được thực hiện bằng siêu máy bay hiện đại Boeing 787-10, là dòng máy bay phi công người Anh từng cầm lái.

Boeing 787-10 là máy bay hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất đang được sử dụng tại Việt Nam. Máy bay khủng này có chiều dài lên tới 68m bao gồm 24 ghế thương gia và 343 ghế phổ thông.

>> Xem thêm: Hà Nội: Đàn trâu trăm triệu chết bất thường, công an vào cuộc

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay trước đây của hãng đi Anh thường khai thác bằng máy bay Airbus 350. Nhưng bệnh nhân 91 là trường hợp đặc biệt. Anh đã được biên chế vào đội bay Boeing 787 của hãng.

Phi công người Anh đang hồi phục tốt. Ảnh Tuổi trẻ

Vì vậy, việc để phi công người Anh ngồi trên chính chiếc máy bay mình từng cầm lái là hành động tri ân, thay lời cảm ơn, lời chào tạm biệt của hãng đối với nhân viên của mình.

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên, riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ. Hãng cũng sắp xếp ghế đồng hạng cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí vị trí để 6 bình ô xy để phục vụ cho phi công này trên hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Siêu máy bay hiện đại Boeing 787-10 của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh internet

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay của phi công người Anh kéo dài khoảng hơn 32 tiếng. Khi đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân sẽ tiếp tục di chuyển đến ga quốc tế để lên máy bay rời Việt Nam lúc 23h ngày 11/7.

Vietnam Airlines có thể thực hiện bay thẳng từ TP.HCM đi London (Anh). Tuy nhiên, do bối cảnh dịch Covid-19 nên chỉ cho phép bay từ Hà Nội – London nên phi công người Anh sẽ phải bay nội địa trước khi nối chuyến đi châu Âu.

>> Xem thêm: Xót xa cuộc đời bi kịch của người đàn ông 2 lần trúng số độc đắc trong 1 năm

Theo Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly. Hiện tại, nam phi công tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động.

Dự kiến, ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news